5 อันดับ รถเข็นไฟฟ้ารุ่นไหนดีปี 2023 รวมรถวีลแชร์ไฟฟ้ารุ่นท็อปมาแรงที่สุด!

Last updated: 21 ก.พ. 2566  |  728 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รถเข็นไฟฟ้า

5 อันดับ รถเข็นไฟฟ้ารุ่นไหนดีปี 2023 รวมรถวีลแชร์ไฟฟ้ารุ่นท็อปมาแรงที่สุด!

รวมรถเข็นไฟฟ้า รถวีลแชร์ไฟฟ้ารุ่นมาแรงที่ขายดีที่สุด!

 

      รถเข็นหรือรถวีลแชร์ ถือเป็นอุปกรณ์สำคัญที่จำเป็น สำหรับผู้ป่วยที่อยู่ในช่วงพักฟื้นร่างกาย หรือผู้สูงอายุและผู้พิการที่ขาดความคล่องตัวในการเคลื่อนที่ รวมถึงผู้ที่ประสบปัญหาในเรื่องของการเดิน การเคลื่อนไหว แต่อย่างไรก็ตามรถเข็นธรรมดาก็จะต้องใช้กำลังแขนในการออกแรงเพื่อเคลื่อนที่รถและบังคับทิศทาง ซึ่งอาจจะไม่สะดวกมากนักสำหรับผู้ป่วยหรือผู้สูงอายุที่ไม่มีกำลังมากพอ ดังนั้นรถเข็นไฟฟ้า รถวีลแชร์ไฟฟ้า จึงเป็นทางเลือกที่เหมาะที่หลายๆ คนเลือก เพราะด้วยระบบไฟฟ้า รวมถึงฟังก์ชันต่างๆ ที่ช่วยให้ความสะดวกสบายในการเคลื่อนที่ที่ผู้ใช้งานไม่ต้องออกแรงเอง และเพื่อให้เหมาะกับผู้ใช้งานมากที่สุด บทความนี้เราจึงได้ทำการรวบรวม 5 อันดับรถเข็นไฟฟ้ารุ่นที่มาแรงที่สุดในปี 2023 ที่คัดมาแล้วว่าเป็นรถวีลแชร์รุ่นที่ได้รับความนิยม ด้วยฟังก์ชันที่ครบครันและได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ผู้ใช้งานเกิดความสะดวกสบาย สามารถใช้งานได้อย่างคุ้มค่า พร้อมกับคำแนะนำเบื้องต้นในการเลือกรถเข็นไฟฟ้าให้เหมาะกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เป็นข้อมูลประกอบการพิจารณาในการเลือกรถวีลแชร์ไฟฟ้าให้กับคนที่คุณห่วงใย ให้ได้รถเข็นไฟฟ้าตัวที่ใช่ที่สุด

 

เลือกรถเข็นไฟฟ้าอย่างไรดี? เลือกที่เหมาะกับผู้ใช้งานที่สุด

      สิ่งที่ต้องคำนึงถึงที่สำคัญที่สุดในการเลือกรถเข็นไฟฟ้าในเบื้องต้นเลยก็คือ การเลือกให้เหมาะกับผู้ใช้งานมากที่สุด เพราะรถเข็นหรือรถวีลแชร์มีการผลิตและออกแบบมาหลากหลายรุ่น โดยแต่ละรุ่นนั้นจะเป็นการออกแบบมาให้เหมาะกับความต้องการในการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งโดยหลักๆ แล้วก็จะแยกความต้องการใช้งานรถเข็นไฟฟ้าได้จากผู้ใช้งานนั่นเอง คือ
  • ผู้สูงอายุ: การเลือกรถเข็นไฟฟ้าที่เหมาะกับผู้สูงอายุนั้น ควรดูที่มีระบบสามารถรองรับแรงกระแทกจากการเคลื่อนที่ได้ดี และจะต้องมีความปลอดภัยสูง เพราะผู้สูงอายุส่วนใหญ่มักจะมีปัญหาในเรื่องของความเปราะบางของร่างกายและการประมวลผลทางสมอง จึงต้องเป็นรถเข็นที่สามารถควบคุมและป้องกันการเกิดอุบัติเหตุได้รอบด้าน รวมถึงควรต้องมีเบาะรองนั่ง ที่วางแขน ที่วางขาที่รองรับน้ำหนักและระบายอากาศได้ดี เพื่อป้องกันการเกิดแผลกดทับในผู้สูงอายุที่มีปัญหาน้ำหนักหรือโรคที่เสี่ยงต่อการเกิดแผลลุกลาม เช่น เบาหวาน เป็นต้น

  • ผู้ป่วยทั่วไป: สำหรับผู้ใช้งานที่เป็นผู้ป่วยทั่วไป หรือเป็นผู้ป่วยที่ต้องใช้รถเข็นชั่วคราว สามารถเลือกใช้รถเข็นไฟฟ้าได้ แต่อาจจะไม่จำเป็นต้องเป็นรถวีลแชร์ไฟฟ้าที่มีฟังก์ชันเป็นพิเศษ ควรให้แพทย์เป็นผู้ประเมินอาการว่าจะต้องใช้รถเข็นเป็นระยะเวลานานขนาดไหน เพราะหากเป็นผู้ป่วยที่กำลังพักฟื้นและยังสามารถใช้กำลังแขนได้อยู่ ก็สามารถเลือกใช้รถเข็นที่บังคับทิศทางได้ด้วยตนเอง เพื่อให้ผู้ป่วยได้มีการออกกำลังส่วนบน

  • ผู้พิการ: รถเข็นไฟฟ้าที่เหมาะกับผู้พิการนั้น จะต้องเป็นรถเข็นไฟฟ้าที่ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษ เพื่อให้สามารถรองรับกับสรีระของผู้พิการได้ดีที่สุดในส่วนที่เกิดความผิดปกติ โดยเฉพาะบริเวณช่วงล่างหรือขา ที่จะต้องรองรับและปรับได้ตามความต้องการ เพื่อให้เกิดความสบายตัวและป้องกันการเกิดแผลกดทับ และควรจะต้องเป็นรถวีลแชร์ไฟฟ้าที่สามารถถอดออกทำความสะอาดในส่วนต่างได้อย่างง่ายดาย เพราะสำหรับผู้พิการที่จำเป็นต้องอยู่บนรถเข็นเป็นเวลานาน อาจก่อให้เกิดความอับชื้นและเกิดการสะสมของเชื้อต่างๆ ได้ง่าย และข้อดีของรถเข็นที่สามารถแยกชิ้นส่วนต่างๆ ได้ก็คือ ทำให้สามารถเคลื่อนย้ายผู้พิการได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

 

5 อันดับ รถเข็นไฟฟ้ามาแรงที่สุดปี 2023 รวมรถวีลแชร์รุ่นท็อปที่ขายดีที่สุด!

  1. Flex Pro รถเข็นไฟฟ้า ดีไซน์สปอร์ต เพื่อการเดินทาง (Sport & Travelling Model)
     
    รถวีลแชร์ไฟฟ้า รถเข็นไฟฟ้ารุ่น Flex Pro แบบพับเก็บได้ เป็นรุ่นที่โดดเด่นด้วยฐานโครงสร้างที่มีน้ำหนักเบาและมีความแข็งแรงมากจากอลูมิเนียมเกรดเดียวกับที่ใช้กับอากาศยาน ที่สามารถเคลื่อนที่ได้อย่างสมูทและนิ่งด้วยระบบ Intelligent Joy stick มีขนาดตัวรถที่กะทัดรัด แต่สามารถรับน้ำหนักผู้ใช้งานได้สูงสุดถึง 150 กก. รถเข็นฟฟ้ารุ่นนี้เสริมแรงชนิดไร้แปรงถ่าน (brushless) แบตเตอรี่ชนิดลิเธียมไอออนขนาดเล็ก 2 ก้อน สามารถถอดออกได้สะดวกในการชาร์จแบบออฟบอร์ด เดินทางได้ไกลถึง 18 กม. บริเวณเบาะนั่งถูกออกแบบให้มีความนุ่มและมีพื้นที่กว้าง ดีไซน์ทันสมัย รูปทรงที่นั่งและพนักพิงสไตล์ทันสมัยมีการออกแบบที่นั่งตามหลักสรีรศาสตร์ ที่วางแขนสามารถยกขึ้นได้ และที่วางขาสามารถพับได้เพื่อสะดวกในการเข้าออกรถเข็น ให้ผู้ใช้งานนั่งได้อย่างสบายตัว และยังสามารถถอดออกเพื่อทำความสะอาดได้ พับเก็บได้ง่ายเพียง 3 สเตป มีช่องวางของขนาดใหญ่ใต้เบาะ รถเข็นไฟฟ้ารุ่น Flex Pro จึงเหมาะกับการพกพาในการเดินทางไปในที่ต่างๆ ได้อย่างสะดวกมาก ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่


    เหมาะสำหรับ: ผู้ป่วยทั่วไป, ผู้สูงอายุ, การพกพา และสามารถพกขึ้นเครื่องบินได้
    รองรับน้ำหนักได้สูงสุด: 150 กก.
    ระยะทางการใช้งานต่อการชาร์จ 1 ครั้ง: 18 กม.
    น้ำหนักรถเข็น: 27 กิโลกรัม
    ระบบความปลอดภัยพิเศษ: ระบบ Electromagnetic Brake รถเข็นหยุดเมื่อปล่อยมือ, ระบบกันสะเทือนทางด้านหลังและล้อ

  2. Ultra Light Pro รถเข็นไฟฟ้า รุ่นพกพา น้ำหนักเบา (Ultra Lightweight Model Pro)


    รถเข็นไฟฟ้าที่มีการออกแบบโครงสร้างที่ทันสมัย สามารถพับเก็บได้อย่างรวดเร็วใน 1 นาที โดดเด่นด้วยน้ำหนักที่เบาเพียง 26 กก. เท่านั้น ด้วยโครงสร้างที่ผลิตจากอลูมิเนียมแบบพิเศษน้ำหนักเบา (Lightweight Aircraft) ตัวควบคุมและมอเตอร์ไร้แปรงถ่านแบบ Brushless ที่มีประสิทธิภาพสูง ไม่ทำให้ดีเลย์ ทนทาน ใช้ไฟน้อย และดูแลรักษาง่าย แบตเตอรี่ลิเธียมไอออน อึดทนทาน ขับเคลื่อนได้นานถึง 18 กม. ระบบควบคุมแบบ Joysticks สามารถติดตั้งได้ทางด้านซ้ายหรือด้านขวาของที่วางแขน มีระบบเบรกแม่เหล็กไฟฟ้า ป้องกันการลื่นไหลได้เป็นอย่างดี เบาะนั่งกว้างพิเศษเพื่อให้ผู้ใช้งานนั่งได้อย่างสบาย ถอดทำความสะอาดได้ และสามารถรองรับน้ำหนักได้สูงสุดถึง 180 กก. ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่

    เหมาะสำหรับ: ผู้ป่วยทั่วไป, ผู้สูงอายุ, การพกพา
    รองรับน้ำหนักได้สูงสุด: 180 กก.
    ระยะทางการใช้งานต่อการชาร์จ 1 ครั้ง: 18 กม.
    น้ำหนักรถเข็น: 26 กิโลกรัม
    ระบบความปลอดภัยพิเศษ: ระบบเบรกแม่เหล็กไฟฟ้า, ระบบป้องกันการสั่นสะเทือน (Suspension system)

  3. 180 Drive Pro รถเข็นไฟฟ้า รุ่นปรับเอนหลัง (Reclining Backrest Model Pro)


    รถเข็นไฟฟ้ารุ่นนี้ถูกออกแบบให้มีดีไซน์พิเศษ โดยสามารถปรับเอนนอนได้ถึง 160 องศา 4 ระดับ ออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ เพื่อลดอาการปวดเมื่อยในการใช้งานเป็นระยะเวลานาน มีพนักพิงศีรษะปรับความสูงได้ตามความสะดวกสบายของผู้ใช้งาน ที่วางขาสามารถถอดได้ ที่วางแขนสามารถกางเข้าออกได้ถึง 90 องศา โครงสร้างแข็งแรงด้วยการผลิตขึ้นจากอลูมิเนียม สามารถรองรับน้ำหนักสูงสุด 125 กก. เบาะนั่งนุ่มและมีขนาดใหญ่ ตัวรถเข็นสามารถพับเก็บได้ ตัวควบคุมและแบตเตอรี่ใช้ชนิดลิเธียมไอออน สามารถเดินทางได้ไกลถึง 18 กม. และควบคุมการเคลื่อนที่ได้รวดเร็วและแม่นยำบริเวณที่เท้าแขนด้วยระบบ Intelligent joystick ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่

    เหมาะสำหรับ:
    ผู้พิการ, ผู้สูงอายุ, การพกพา
    รองรับน้ำหนักได้สูงสุด: 125 กก.
    ระยะทางการใช้งานต่อการชาร์จ 1 ครั้ง: 18 กม.
    น้ำหนักรถเข็น: 26.4 กิโลกรัม
    ระบบความปลอดภัยพิเศษ: ระบบเบรกแบบแม่เหล็กไฟฟ้า (Electromagnetic braking system), ระบบป้องกันการสั่นสะเทือน (Suspension system)
  1. Hybrid Pro รถเข็นไฟฟ้า 3 ระบบ รุ่นมาตรฐาน (Standard Model)


    เป็นรถวีลแชร์ไฟฟ้าที่มีโครงสร้างผลิตจากอลูมิเนียมเกรดดีที่ใช้ในอากาศยาน จึงทำให้น้ำหนักเบาแต่มีความแข็งแรง มารถรับน้ำหนักได้สูงสุดถึง 125 กก. ออกแบบพิเศษให้ล้อมีขนาดใหญ่ใช้วัสดุ PU ทนทาน และให้ความรู้สึกสบาย สมูทเมื่อขับเคลื่อน สามารถสลับใช้ได้ทั้งโหมดไฟฟ้า และ Manual ตัวแบตเตอรี่ลิเธียม ทนทานเดินทางได้สูงสุดถึง 22 กม. ความกว้างของที่นั่งออกแบบมาให้กว้างเป็นพิเศษ เพื่อความสบายของผู้ใช้งานที่มากกว่า ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ 

    เหมาะสำหรับ:
    ผู้ป่วยทั่วไป, ผู้พิการ, ผู้สูงอายุ

    รองรับน้ำหนักได้สูงสุด: 125 กก.
    ระยะทางการใช้งานต่อการชาร์จ 1 ครั้ง: 22 กม.
    น้ำหนักรถเข็น: 31.5 กก.
    ระบบความปลอดภัยพิเศษ: ระบบเบรกแบบแม่เหล็กไฟฟ้า (Electromagnetic braking system), ระบบเบรกมือ

  2. Every Drive รถเข็นไฟฟ้า รุ่นคลาสสิค (Classic Model)


    รถเข็นหรือรถวีลแชร์ไฟฟ้ารุ่นนี้ เป็นรุ่นคลาสสิก ตัวรถเข็นทำจากวัสดุเหล็กที่แข็งแรง เคลือบป้องกันสนิม มาในดีไซน์คลาสสิคสีดำ พร้อมที่เท้าแขนสามารถพลิกได้และที่วางขาแบบพับได้ ตัวเบาะรองนั่งสามารถถอดออกได้ ระบายความชื้นได้ดี สามารถทำความสะอาดได้ง่าย พนักพิง ที่พักเท้า และที่รองน่องสามารถพับเก็บได้ สามารถรับน้ำหนักได้สุงสุด 135 กก. ใช้แบตเตอรี่ 24V 12Ah ที่สามารถใช้งานได้มากถึง 8-12 กม. เหมาะกับการใช้เป็นรถเข็นไฟฟ้าประจำวัน ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่

    เหมาะสำหรับ: ผู้ป่วยทั่วไป, ผู้พิการ, ผู้สูงอายุ
    รองรับน้ำหนักได้สูงสุด: 135 กก. ระยะทางการใช้งานต่อการชาร์จ 1 ครั้ง: 8-12 กม. น้ำหนักรถเข็น: 36 กก. ระบบความปลอดภัยพิเศษ: ระบบเบรกแบบแม่เหล็กไฟฟ้า (Electromagnetic braking system)

      ทั้งหมดก็คือทั้ง 5 อันดับรถเข็นไฟฟ้า รถวีลแชร์ไฟฟ้าที่มาแรงในปี 2023 ที่ทุกรุ่นนั้นได้รับความนิยมมากที่สุด เพราะด้วยโครงสร้างที่ผลิตจากวัสดุที่แข็งแรงทนทาน มีระบบควบคุมรถและแบตเตอรี่ที่ทนทานใช้ได้อย่างยาวนาน ที่สำคัญแต่ละรุ่นได้รับการออกแบบให้เหมาะสมกับผู้ใช้งานมากที่สุด และยังสามารถพกพา พับเก็บได้อย่างสะดวกรวดเร็ว หากใครที่กำลังมองหารถเข็นไฟฟ้าที่เหมาะกับคนในบ้าน รถเข็นทั้ง 5 ตัวที่ได้มาแนะนำกันนี้ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจและสามารถเลือกที่เหมาะได้เลย โดยที่ Adler Drive มีรถเข็นไฟฟ้าทุกรุ่นท็อปให้เลือก เพราะเราคือศูนย์รวมรถเข็นไฟฟ้า วีลแชร์ไฟฟ้าอันดับ 1 ในไทย ที่มีความเชี่ยวชาญ และยังมีอุปกรณ์และเครื่องมือเกี่ยวกับการแพทย์ คุณภาพเกินมาตรฐาน พร้อมบริการที่ครอบคลุม พร้อมดูแลทุกท่านได้เป็นอย่างดี

 

 

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
Email : sale.adlerdrive@gmail.com
Tel :  061-712-3773
Line: https://page.line.me/adlerdrive

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้