รถเข็นไฟฟ้าคืออะไร ดีกว่าแบบแมนนวลยังไงมาดูกัน

Last updated: 21 ก.พ. 2566  |  556 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รถวีลแชร์ไฟฟ้า

รถเข็นไฟฟ้าคืออะไร ดีกว่าแบบแมนนวลยังไงมาดูกัน

รู้จักกับรถเข็นไฟฟ้า ไอเท็มที่จะทำให้ชีวิตของคุณง่ายขึ้นอย่างเหลือเชื่อ


รถเข็นนั้นถือได้ว่าเป็นอุปกรณ์สำหรับสำหรับการดูแลผู้ป่วยหรือผู้สูงอายุในบ้าน ปัจจุบันนั้นการใช้รถเข็นแพร่หลายมากขึ้นเนื่องจากสังคมไทยเริ่มเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างเต็มรูปแบบ ผู้สูงอายุหลายท่านที่มีปัญหาเรื่องการเดินนั้นจึงจำเป็นต้องพึ่งการเดินทางด้วยรถเข็นและผู้ดูแล เช่นเดียวกันกับผู้ป่วยที่อยู่ในช่วงพักรักษาตัวหลังจากออกจากโรงพยาบาล การพักผ่อนและใช้ร่างกายอย่างพอดีนั้นเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องคำนึงถึง การใช้รถเข็นจึงเป็นสิ่งที่จำเป็นมากก็ว่าได้ ในอดีตนั้น รถเข็นมีเพียงแบบแมนนวลหรือต้องใช้คนเข็นเพื่อให้ผู้ป่วยหรือผู้สูงอายุเดินทางได้

แต่ในปัจจุบัน การเกิดขึ้นของรถเข็นไฟฟ้าหรือรถวีลแชร์ไฟฟ้าทำให้การดูแลผู้ป่วยและผู้สูงอายุเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้นมาก วันนี้ เราจะมาบอกเล่าถึงข้อดีและข้อจำกัดของรถเข็นไฟฟ้าหรือรถวีลแชร์ไฟฟ้าที่จะช่วยดูแลผู้สูงอายุในบ้านของคุณ

  1. ลดภาระของผู้ดูแล เราเข้าใจเป็นอย่างดีว่าการดูแลผู้ป่วยหรือผู้สูงอายุนั้นใช้พลังงานมากแค่ไหน หากรถเข็นไฟฟ้าหรือรถวีลแชร์ไฟฟ้าเข้ามาช่วยในส่วนของการโยกย้ายผู้ป่วยและให้อิสระกับผู้สูงอายุในการเดินทางได้ ผู้ดูแลก็สามารถเอาเวลาของท่านไปทำกิจกรรมส่วนอื่นๆ และยังมีเวลาส่วนตัวมากขึ้น ไม่ต้องตามประกับติดกับผู้ป่วยอย่างเดิม แต่การที่ผู้สูงอายุสามารถรถเข็นไฟฟ้าหรือรถวีลแชร์ไฟฟ้าได้เองนั้น ก็อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุและผู้ดูแลไม่สามารถเข้าดูแลได้ทัน ดังนั้นการดูแลอยู่ห่างๆ ก็ยังเป็นเรื่องที่สมควรทำอย่างมากทีเดียว

  2. ผู้ป่วยมีอิสระมากขึ้น แน่นอนว่าระบบการขับเคลื่อนของรถเข็นไฟฟ้าหรือรถวีลแชร์ไฟฟ้านั้นสามารถทำให้ผู้ป่วยบังคับรถเข็นได้เอง ไม่ว่าจะเป็นขึ้นเนินต่ำ สนามหญ้า บนถนนที่ปลอดภัยรถเข็นไฟฟ้าหรือรถวีลแชร์ไฟฟ้าก็สามารถพาคุณไปได้ทุกที่

  3. บริหารกล้ามเนื้อและสมองของผู้สูงอายุ ถึงแม้ว่ากล้ามเนื้อขาจะได้พักผ่อน แต่รถเข็นไฟฟ้าหรือรถวีลแชร์ไฟฟ้านั้นมีส่วนช่วยในการบริหารกล้ามเนื้อแขน ข้อมือ นิ้ว และบริหารสมองได้อย่างดี เพราะการเคลื่อนไหวของรถนั้นเกิดขึ้นจากการทำงานของกล้ามเนื้อและสมองของผู้สูงอายุ ทำให้ผู้ป่วยต้องคำนวณการเดินทางตลอดเวลา รวมถึงประเมินสถานการณ์ในการเดินทางของตนด้วย เรียกได้ว่าสมองต้องทำงานตลอดไม่มีพัก การเลือกใช้รถเข็นไฟฟ้าหรือรถวีลแชร์ไฟฟ้าจะทำให้ผู้ป่วยไม่เบื่อหน่ายและได้ทำงานอย่างสม่ำเสมอ

  4. สุขภาพจิตที่ดีขึ้น เมื่อได้รับอิสระในการได้ไปในที่ที่ต้องการ ผู้ป่วยย่อมมีสุขภาพที่ดีขึ้น ผู้สูงอายุก็จะลดความเครียดในการรู้สึกเป็นภาระกับสมาชิกในบ้านรถเข็นไฟฟ้าหรือรถวีลแชร์ไฟฟ้าถือเป็นพาหนะที่ช่วยเบาแรงและเบาภาระทั้งทางร่างกายและจิตใจ เป็นมิตรกับทั้งผู้ป่วยและผู้ดูแล

  5. ฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลาย ในปัจจุบันรถเข็นไฟฟ้าหรือรถวีลแชร์ไฟฟ้าประกอบด้วยเทคโนโลยีที่พัฒนาไปอย่างไม่หยุดหย่อนเพื่ออำนวยความสะดวกและเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นล้อที่เหมาะกับทางลาดชัน ที่พักวางแขน หรือการปรับระดับเบาะ รถเข็นไฟฟ้าหรือรถวีลแชร์ไฟฟ้าที่สามารถพับได้ทำให้เดินทางได้สะดวกและจัดเก็บได้ง่าย เพียงเท่านี้การใช้ชีวิตประจำวันของผู้ป่วยและผู้ดูแลจะสะดวกขึ้นทันตาเห็น

 

รถเข็นไฟฟ้าที่เหมาะกับผู้ใช้งานหรือคนในบ้านของคุณ


ก่อนหน้านี้หลายคนอาจจะคิดว่ารถเข็นไฟฟ้าหรือรถวีลแชร์ไฟฟ้านั้นเป็นอุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับผู้ป่วยที่ไม่สามารถเดินได้เองเท่านั้น แต่ความจริงแล้วรถเข็นไฟฟ้าหรือรถวีลแชร์ไฟฟ้ามีประโยชน์สำหรับคนหลายกลุ่ม แต่โดยหลักแล้วนั้น ผู้ป่วยที่ไม่สามารถเดินได้จำเป็นต้องใช้รถเข็นไฟฟ้าหรือรถวีลแชร์ไฟฟ้าอย่างแน่นอน เพราะในปัจจุบัน รถเข็นไฟฟ้าหรือรถวีลแชร์ไฟฟ้านั้นมีฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลายเหมาะกับคนหลายกลุ่ม เพื่อให้ตอบสนองต่อความต้องการที่แตกต่างกันออกไป เช่น รุ่นที่มีขนาดพื้นที่นั่งกว้าง เหมาะสำหรับผู้สูงอายุที่ต้องการขยับตัวอยู่เสมอ รถเข็นไฟฟ้าหรือรถวีลแชร์ไฟฟ้าที่มีพื้นที่ในการเก็บของมากสำหรับการเดินทางไปซื้อของใกล้ๆบ้าน เราแนะนำให้คุณพิจารณาตามเกณฑ์ดังต่อไปนี้

 

  1. ประเมินจากความเหมาะสมของผู้ใช้งาน ว่าผู้ใช้งานหลักนั้นเป็นใคร และมีความต้องการแบบไหน อาจจะเป็นผู้สูงอายุที่ต้องการใช้รถเข็นเดินทางระยะใกล้ ซื้อของกินของใช้ หรือจะเป็นผู้ป่วยที่มีน้ำหนักมาก ก็สามารถเลือกรถเข็นไฟฟ้าหรือรถวีลแชร์ไฟฟ้าในขนาดและรุ่นที่เหมาะสมได้

  2. วัสดุและโครงสร้างของรถเข็นไฟฟ้า ปัจจุบันมีให้เลือกมากมายหลายรุ่นส่วนใหญ่ผลิตจากเหล็กหรืออะลูมิเนียม ซึ่งอะลูมิเนียมจะได้รับความนิยมมากกว่าเพราะน้ำหนักเบา ไม่เกิดสนิมและยังมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน อีกทั้งยังสามารถเลือกเป็นแบบที่สามารถพับได้เพื่อให้สะดวกต่อการเดินทางไปยังที่ต่างๆ

  3. งบประมาณที่คุณมี แน่นอนว่าฟังก์ชันที่หลากหลายมาพร้อมกับราคาที่แตกต่าง คุณอาจจะต้องประเมินความต้องการ ความจะเป็นในการใช้รถเข็นไฟฟ้าหรือรถวีลแชร์ไฟฟ้าเปรียบเทียบกับงบประมาณที่มีอยู่ในเมือง และเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับคุณและสมาชิกในบ้านของคุณเอง
เทคโนโลยีรถเข็นไฟฟ้าหรือรถวีลแชร์ไฟฟ้านั้น เกิดขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือทั้งผู้ป่วยและผู้ดูแล ลดความลำบากในการทำสิ่งต่างๆ ในได้มากมาย ที่ Adler Drive มีรถเข็นไฟฟ้าหรือรถวีลแชร์ไฟฟ้าให้คุณเลือกหลากหลายแบบตามความต้องการ สามารถมาทดลองสินค้าจริงหรือสอบถามพนักงานของเราได้โดยตรง และคุณจะมั่นใจในคุณภาพสินค้าและบริการของเราที่ไม่เป็นสองรองใครอย่างแน่นอน

 

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
Email : sale.adlerdrive@gmail.com
Tel :  061-712-3773
Line: https://page.line.me/adlerdrive

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้