ข้อแตกต่างระหว่างเตียงผู้ป่วยไฟฟ้า 4 ฟังก์ชั่นกับเตียงผู้ป่วย 6 ฟังก์ชั่น

Last updated: 17 ม.ค. 2566  |  603 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เตียงผู้ป่วยไฟฟ้า

ข้อแตกต่างระหว่างเตียงผู้ป่วยไฟฟ้า 4 ฟังก์ชั่นกับเตียงผู้ป่วย 6 ฟังก์ชั่น

ข้อดีของเตียงผู้ป่วยไฟฟ้าแต่ละแบบ


การดูแลผู้ป่วยให้มีประสิทธิภาพนอกจากความรู้และประสบการณ์ในการดูแลผู้ป่วยที่ผ่านมาแล้ว หนึ่งในเรื่องสำคัญที่มีความจำเป็นมากๆ นั่นก็คืออุปกรณ์ทางการแพทย์ ซึ่งแน่นอนว่าหากมีความรู้หรือประสบการณ์ในทางการแพทย์มากแค่ไหนแต่ถ้าอุปกรณ์ทางการแพทย์ไม่พร้อมใช้งานการดูแลหรือการรักษาผู้ป่วยก็คงไม่อาจสำเร็จลุล่วงไปได้อย่างง่ายดาย และสำหรับผู้ป่วยในระยะยาวการดูแลรักษาที่โรงพยาบาลคงต้องใช้ค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูงมาก เพราะฉะนั้นการที่เรามีอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นอยู่ที่บ้านก็ทำให้สามารถประหยัดงบในการนอนโรงพยาบาลได้มากเลยทีเดียว ด้วยสาเหตุนี้เองจึงก่อให้เกิดศูนย์นำเข้าและศูนย์จัดจำหน่ายอุปกรณ์ทางการแพทย์มากมาย อาทิเช่น รถเข็นไฟฟ้า ,เครื่องผลิตออกซิเจน ,เครื่องดูเสมหะ ,เครื่องวัดความดัน ,เครื่องพ่นละอองยา ,เตียงผู้ป่วยไฟฟ้า ,เตียงคนไข้ไฟฟ้า และอุปกรณ์การแพทย์อื่นๆ อีกมากมาย แต่สำหรับบทความนี้จะขอเจาะลึกถึงประเภทและฟังก์ชั่นการใช้งานของเตียงผู้ป่วยไฟฟ้าหรือเตียงคนไข้ไฟฟ้า


ประเภทของเตียงผู้ป่วย

อย่างที่ทราบกันดีว่าอุปกรณ์ทางการแพทย์ประเภทต่างๆ จะเป็นที่ต้องการของผู้ป่วยที่แตกต่างกันออกไป อาทิเช่น เครื่องดูเสมหะ ,เครื่องวัดความดัน หรือเครื่องพ่นละอองยา เป็นต้น แต่สำหรับเตียงผู้ป่วยแล้วไม่ว่าเราจะป่วยเป็นโรคอะไรแน่นอนว่าเราก็จำเป็นที่ต้องใช้เตียงผู้ป่วยกันทั้งนั้น ดังนั้นก่อนเลือกซื้อเราก็ควรศึกษาประเภทของเตียงผู้ป่วยซะก่อนเพื่อที่จะได้ตอบโจทย์ทั้งในเรื่องราคาและฟังก์ชั่นการทำงาน โดยสามารถแบ่งประเภทของเตียงผู้ป่วยได้เป็นสองประเภทด้วยกัน ดังนี้

  • เตียงผู้ป่วยมือหมุน : สำหรับเตียงผู้ป่วยมือหมุนเราจะแนะนำให้กับผู้ป่วยที่มีคนดูแลตลอดเวลา หรือแนะนำสำหรับผู้ป่วยที่มีอาการป่วยที่ไม่หนักมาก เพราะจำเป็นต้องใช้มือในการหมุนเพื่อปรับระดับของเตียงให้สูงหรือต่ำตามใจชอบ

  • เตียงผู้ป่วยไฟฟ้าหรือเตียงคนไข้ไฟฟ้า : เตียงผู้ป่วยไฟฟ้าหรือเตียงคนไข้ไฟฟ้าจะถูกออกแบบให้สามารถใช้ง่ายได้สะดวก ผู้ป่วยสามารถอยู่ตามลำพังในบางครั้งได้เพราะสามารถปรับระดับของเตียงได้เอง ที่สำคัญทางรุ่นของเตียงผู้ป่วยไฟฟ้าหรือเตียงคนไข้ไฟฟ้ายังรองรับกรณีที่ไฟไฟ้าดับโดยมีการออกแบบให้มีแบตเตอรี่สำรอง ซึ่งสามารถเลือกได้จากฟังก์ชั่นการใช้งานเริ่มตั้งแต่เตียงผู้ป่วยไฟฟ้า 4 ฟังก์ชั่นจนถึงเตียงผู้ป่วยไฟฟ้า 6 ฟังก์ชั่น


ข้อแตกต่างระหว่างเตียงผู้ป่วยไฟฟ้า 4 ฟังก์ชั่นกับ 6 ฟังก์ชั่น

เตียงผู้ป่วยไฟฟ้า เตียงคนไข้ไฟฟ้าที่กำลังเป็นที่นิยมอยู่ในขณะนี้คงหนีไม่พ้นเตียงผู้ป่วยไฟฟ้า 4 ฟังก์ชั่นกับเตียงผู้ป่วยไฟฟ้า 6 ฟังก์ชั่น เพราะถูกออกแบบให้สะดวกต่อการใช้งานทั้งตัวผู้ป่วยเองและผู้ที่ดูแล เนื่องจากเป็นเตียงคนไข้ไฟฟ้าจึงทำให้สะดวกต่อการปรับระดับเตียงโดยไม่จำเป็นต้องใช้มือหมุนเพียงแค่กดปุ่มก็สามารถปรับระดับเตียงผู้ป่วยได้ตามที่ต้องการได้แล้ว เราสามารถเลือกใช้งานตามฟังก์ชั่นที่ตอบโจทย์ต่อความต้องการให้ได้มากที่สุด โดยระหว่างเตียงผู้ป่วยไฟฟ้า 4 ฟังก์ชั่นกับเตียงผู้ป่วยไฟฟ้า 6 ฟังก์ชั่นมีข้อแตกต่างกันดังต่อไปนี้

  • เตียงผู้ป่วยไฟฟ้า 4 ฟังก์ชั่น : สำหรับเตียงผู้ป่วยไฟฟ้า 4 ฟังก์ชั่นจุดเด่นหลักๆ จะอยู่ที่ความสามารถในการปรับระดับ ซึ่งแน่นอนว่าเตียงผู้ป่วยไฟฟ้า 4 ฟังก์ชั่นอาจจะมีองศาในการปรับระดับแตกต่างกันเล็กน้อย แต่โดยทั่วไปจะสามารถปรับได้ 4 อย่างด้วยกัน อันได้แก่ การปรับพนักพิงหลัง 0-85 องศา ,การปรับระดับเข่าได้ 0-45 องศา, การปรับระดับความสูง-ต่ำได้ 43-83 เซนติเมตร และฟังก์ชั่นที่ 4 สามารถปรับพิงหลังและปรับชันเข่าได้พร้อมๆ กัน ส่งผลให้ผู้ป่วยนอนหรือนั่งได้อย่างไม่เมื่อยตัว ที่สำคัญสามารถควบคุมการทำงานได้อย่างสะดวกเพราะควบคุมโดยรีโมทคอนโทรล โครงสร้างเตียงมักทำจากวัสดุโลหะแข็งคุณภาพ เคลือบกันสนิม และมีครอบกันชมทั้งสี่มุมเพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้งาน รวมทั้งออกแบบให้บางรุ่นมีแตเตอรี่สำรองในตัว ช่วยให้สามารถใช้งานได้ต่อเนื่องเมื่อเกิดไฟฟ้าดับอีกด้วย

  • เตียงผู้ป่วยไฟฟ้า 6 ฟังก์ชั่น : สำหรับเตียงผู้ป่วยไฟฟ้า 6 ฟังก์ชั่นจุดเด่นหลักๆ จะอยู่ที่ความสามารถในการปรับท่าการนอนได้ถึง 7 อย่างด้วยกัน อันได้แก่ ปรับพนักพิงหลัง 0-75 องศา ,ปรับระดับเข่าได้ 0-45 องศา ,ปรับพนักพิงหลัง-ชันเข่าพร้อมกัน ,ปรับระดับสูง-ต่ำ (ต่ำสุด 45 cm. - สูงสุด 75 cm.) ,ปรับชันศรีษะขึ้น ,ปรับชันเท้าขึ้น และฟังก์ชั่น CPR แบบมือปรับหรือแบบปรับด้วยรีโมท ฟังก์ชั่นที่ปรับชันศีรษะและชันเท้าเพื่อช่วยสำหรับการกายภาพ เช่น ช่วยระบบไหลเวียนของเลือด เป็นต้น รวมถึงการปรับชันศีรษะร่วมกับการปรับพนักพิงหลังจะช่วยให้ผู้ป่วยนั่งได้สบายคล้างท่านั่งเก้าอี้

จุดเด่นสุดพิเศษของเตียงผู้ป่วยไฟฟ้า 6 ฟังก์ชั่นที่เหมือนกับเตียงผู้ป่วยไฟฟ้า 4 ฟังก์ชั่นก็คือ จะมีระบบไฟฟ้าสำรองกรณีไฟฟ้าดับจะยังสามารถทำงานและปรับท่าต่างๆได้ ส่งผลให้ผู้ป่วยสามารถปรับระดับเตียงได้โดยไร้ความกังวล โครงสร้างของเตียงก็มักทำจากวัสดุเหล็กคุณภาพดีเพื่อรองรับน้ำหนักตัวของผู้ป่วยที่มากได้ พร้อมทั้งเคลือบกันสนิมอย่างดี

 

สำหรับผู้ป่วยการที่ได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดและการได้รับการดูแลเอาใจใส่ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในการให้กำลังใจผู้ป่วยได้สู้ต่อ เพราะเพียงแค่อาการป่วยที่จำเป็นต้องนอนอยู่บนเตียงคนป่วยในระยะเวลานานก็บั่นทอนกำลังใจผู้ป่วยแล้ว ดังนั้นจะดีกว่าไหมหากเราเลือกเตียงคนไข้ไฟฟ้าที่มีมาตรฐานและมีคุณภาพเพื่อสะดวกต่อการใช้งานทั้งผู้ป่วยและผู้ที่ดูแลอย่างเตียงผู้ป่วยไฟฟ้า 4 ฟังก์ชั่นหรือเตียงผู้ป่วยไฟฟ้า 6 ฟังก์ชั่นที่ถูกออกแบบให้ผู้ป่วยสามารถนอนบนเตียงคนป่วยได้ในระยะเวลานานโดยไม่รู้สึกไม่สบายตัว อีกทั้งยังสามารถปรับระดับเตียงได้ด้วยตนเองและด้วยโครงสร้างที่ทำจากวัสดุเหล็กคุณภาพทำให้การเลือกซื้อเตียงผู้ป่วยไฟฟ้าเพียงหนึ่งครั้งคุ้มค่าเพราะสามารถใช้งานได้นาน สามารถสอบถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับรายละเอียดข้อมูลเตียงผู้ป่วยไฟฟ้า เตียงคนไข้ไฟฟ้า หรือสอบถามราคา/สั่งซื้อได้ที่นี่


ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

Email : sale.adlerdrive@gmail.com
Tel :  061-712-3773
Line: https://page.line.me/adlerdrive

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้