อุปกรณ์ที่ควรมีติดบ้านในยุคโควิดเตรียมพร้อมทุกการกลับมา

Last updated: 17 ม.ค. 2566  |  461 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อุปกรณ์ที่ควรมีติดบ้านในยุคโควิด

อุปกรณ์ที่ควรมีติดบ้านในยุคโควิดเตรียมพร้อมทุกการกลับมา

อุปกรณ์ที่ควรมีติดบ้านในยุคโควิด

 

       หากพูดถึงการระบาดของเชื้อโควิดในช่วงนี้ ก็ยังคงมีตัวเลขที่เพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะช่วงนี้ช่วงที่อากาศกำลังเปลี่ยนความเย็นส่งผลให้เชื้อไวรัสมีแนวโน้มกลายพันธุ์ได้ ยิ่งประเทศเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวจากต่างแดน หรือเราเองที่เดินทางไปเที่ยวพักผ่อนช่วงวันหยุดยาวแบบนี้ก็เสี่ยงทั้งนั้น ไม่ว่าจะเที่ยวในประเทศ หรือต่างประเทศก็ตาม บางรายอาจจะเคยเป็นโควิดซ้ำแล้วซ้ำเล่ามากกว่า 1 ครั้งก็มี และจากที่ทุกคนติดตามสถานการณ์ก็รู้ ๆ กันอยู่ว่า ไม่มีทีท่าที่จะลดลงหรือหายไป ดังนั้นสิ่งที่เราควรทำคือ “การเตรียมตัวให้พร้อม” และในวันนี้เราก็อยากจะมาแชร์อุปกรณ์ที่ควรมีติดบ้านไว้ยามฉุกเฉินเผื่อทั้งตัวเองหรือคนในครอบครัวมีการติดโควิดขึ้นมาเราจะได้พร้อมทุกสถานการณ์ ซึ่งข้อดีของการเตรียมตัวไว้ล่วงหน้าหลังจากสังเกตเหตุการณ์ที่ผ่านมา เมื่อกี้การระบาดมากขึ้นของจำเป็นบางอย่างก็ขาดตลาด ดังนั้นเราเตรียมไว้ก่อนเพื่อไม่ต้องไปแย่งชิงกับผู้ป่วยคนอื่น ๆ หรือออกไปเสี่ยงโรคในช่วงที่กลับมาระบาดหนักอีกระลอก

อุปกรณ์ที่ควรมีติดบ้านในยุคโควิด

  • เจลแอลกอฮอล์ หรือสเปรย์ที่มีส่วนผสมของการฆ่าเชื้อ เนื่องจากเหตุการณ์ปัจจุบันเริ่มผ่อนคลายในการถอดหน้ากากอนามัยในที่สาธารณะ หรือแม้แต่ติดเชื้อก็สามารถทำงานได้ตามปกติ เพราะฉะนั้นเราจะไม่สามารถรู้ได้เลยว่าใครคือผู้ป่วย และปกติของพฤติกรรมมนุษย์คนเราจะชอบหยิบจับะไรเรื่อยเปื่อยตามอำเภอใจ แต่สิ่งที่เรามองไม่เห็นคือเชื้อโรคมันก็มีโอกาสเกาะตามสิ่งของที่เราจับ ดังนั้นควรพ่นสเปรย์ฆ่าเชื้อบ่อย ๆ ฉีดทั้งมือ ทั้งสิ่งของ เพื่อความปลอดภัย

  • หมวดยาสามัญประจำโรค ปัจจุบันอาการของโรคโควิดอาจจะไม่ได้รุนแรงเท่าสมัย 1-2 ปีแรก มีเพียงอาการเจ็บคอ ไอ ตัวร้อน เป็นไข้ ยาที่แพทย์จ่ายให้ก็อาจจะเป็นหมวดที่ไม่ห่างไกลยาสามัญประจำบ้านเท่าไรนัก เริ่มต้นกันที่

  • ยาลดไข้ กลุ่มพาราเซตามอล เรียกได้ว่าไม่ใช่แค่ติดบ้าน แต่พกติดตัวกันเลยทีเดียว เพราะสรรพคุณช่วยได้เกือบครอบจักรวาล ทั้งลดไข้ แก้ปวด ควรทานในขนาดที่พอดีกับน้ำหนักตัว แต่สำหรับผู้ที่ป่วยเป็นโควิดอยู่ในระบบ Home Isolation หากมีอาการปวดเมื่อยร่วมด้วยก็อาจจะต้องกินควบคู่กับกลุ่มยาไอบูโพรเฟน แต่ต้องอยู่ในการดูแลของแพทย์

  • ยาลดอาการไอ สาเหตุในการไอมักจะมาควบคู่กับการเสมหะ เมื่อเรามีเสมหะมากการไอก็มาก ทำให้กินยาแก้ไอทั่วไปอาจจะยับยั้งอาการได้ชั่วคราวแต่ไม่ได้หายขาดเลยซะทีเดียว โดยตัวยาที่นิยมใช้ คือ ยาเอ็น-อะเซทิลซิสเทอิน (N-acetylcysteine) หรือเรียก อีกชื่อว่า NAC ตัวยาชนิดนี้จะช่วยลดความเหนียวข้นของเสมหะ ช่วยให้ร่างกายขับเสมหะออกได้ง่ายขึ้น หรือหากไม่รู้ความมั่นใจก็สามารถถามเภสัชประจำร้านขายยาให้เขาช่วยได้

  • สมุนไพรฟ้าทะลายโจร ถือเป็นแรร์ไอเทมที่หายากมากๆ ในช่วงนี้ จากยาสมุนไพรธรรมดากลายมาเป็นยาสามัญประจำบ้าน และสำหรับที่ยังไม่รู้ ฟ้าทะลายโจรมีคุณสมบัติในการยับยั้งการเพิ่มจำนวนไวรัสที่เป็นสาเหตุของการติดเชื้อทางเดินหายใจ ลดการอักเสบ และกระตุ้นภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย สำหรับปริมาณที่ควรทานหากเป็นผู้ป่วยโควิด-19 ไม่ว่าจะมีอาการไม่รุนแรงหรือไม่มีอาการ ปริมาณที่ควรรับประทาน180 กรัมต่อวัน และทานติดต่อกันไม่เกิน 5 วัน กลุ่มผู้ใช้ที่ต้องต้องระวังในการใช้มากที่สุดคือ คุณแม่ตั้งครรภ์ หรือนมบุตร และผู้ใช้ยาลดความดันและต้านเกล็ดเลือด แต่ถ้าเป็นผู้ป่วยที่เป็นไข้หวัตามฤดูกาลใช้ยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจรในปริมาณ 60 กรัมต่อวันเท่านั้นและห้ามทานติดต่อกันเกิน 5 วันเช่นเดียวกับผู้ป่วยโควิด-19

  • สเปรย์พ่นคอ ช่วยบรรเทาอาการแก้ไอ และฆ่าเชื้อลดแบคทีเรียในช่องปากและลำคอได้ดี สามารถฉีดพ่นคอได้ทุกครั้งเมื่อต้องการหรือเริ่มรู้สึกระคายคอ เพื่อช่วยให้ชุ่มคอ สารสกัดที่มีประสิทธิภาพในการแก้การระคายเคืองที่คอได้ดีคือ โพรโพลิส คาโมมายลล์ ยูคาลิปตัส น้ำผึ้ง เปปเปอร์มินต์ หรือ ชะเอมเทศ

  • วิตามินซี 1,000 mg. วิตามินซีในกลุ่มสาว ๆ ที่อยากมีผิวสุขภาพดีจะเข้าใจดีว่าวิตามินซีช่วยในเรื่องผิวและผลพลอยได้คือต้านหวัด จริงๆแล้วผลพลอยได้คือเรื่องผิวต่างหาก วิตามินซีหน้าที่หลัก คือการสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย เพิ่มความแข็งแรงให้เม็ดเลือดขาว และสำหรับผู้ที่ป่วยโควิด-19 การทานวิตามินซีก็ถือเป็นการกลับมาสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายดีเช่นเดิม

 

อุปกรณ์จำเป็นสำหรับซัพพอร์ตตอนติดโควิด

  • อุปกรณ์การวัดไข้ หรือเครื่องวัดอุณหภูมิในร่างกายควรมีติดบ้านไว้ ไม่จำเป็นต้องรอเป็นโควิด-19 หรือจะเป็นหวัดอะไรก็ตาม ควรมีไว้สังเกตอาการไว้วัดอุณหภูมิ เมื่อรู้สึกตัวร้อนหากอุณหภูมิร่างกายเกิน 37.5 ให้ทานยาลดไข้แล้วสังเกตอาการ หรือจะพบแพทย์เลยทันทีก็ได้เช่นกัน

  • เครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้ว ผู้ป่วยโควิด-19 จะเป็นอย่างมากในการวัดออกซิเจนในเลือด เพื่อตรวจเช็กความปกติของออกซิเจน โดนเปอร์เซ็นต์ที่อยู่ในเกณฑ์ที่ดีปกติ คือ 96%-100% ถ้าหากต่ำกว่า 95% และมีภาวะออกซิเจนในเลือดต่ำควรรีบพบแพทย์ทันที

 

อุปกรณ์จำเป็นสำหรับผู้สูงอายุหรือป่วยติดเตียง (หากที่บ้านมีผู้ป่วยและผู้สูงอายุ)

  • รถเข็นไฟฟ้า สำหรับบ้านไหนที่มีผู้สูงอายุหรือผู้ป่วยที่ยังช่วยเหลือตัวเองได้นั้น เกิดติดโควิด-19 ขึ้นมาการมีรถเข็นไฟฟ้าให้เขาเป็นอีก 1 วิธีที่เขาสามารถช่วยเหลือตัวเองได้อย่างสบายใจไม่ต้องลำบากคนอื่นมาเสี่ยงด้วย ที่สำคัญเขายังรู้สึกภูมิใจในการใช้ชีวิตได้เองจากการใช้รถเข็นไฟฟ้า สามารถเคลื่อนที่ไปสูดอากาศให้สดชื่น เท่านี้ก็จะช่วยให้ผู้ป่วยรู้สึกมีกำลังใจและพักฟื้นเร็วอีกด้วย

  • เตียงไฟฟ้า เชื่อว่าหลายบ้านที่มีผู้สูงอายุและผู้ป่วยอาศัยอยู่ด้วยนั้นอาจจะมีเตียงสำหรับผู้ป่วยอยู่แล้ว แต่เพื่อการใช้ชีวิตที่ง่ายขึ้นนั้นเตียงไฟฟ้าก็สามารถทำให้ผู้ป่วยที่ยังช่วยเหลือตัวเองได้บ้างได้ช่วยเหลือตนเองได้และเกิดความภาคภูมิใจ อีกอย่างคนอื่น ๆ ในบ้านก็ไม่ต้องมาเสี่ยงติดโควิดอีกด้วยอีก

 

       จริง ๆ แล้วทั้งเตียงไฟฟ้า หรือรถเข็นไฟฟ้าก็ถือเป็นอุปกรณ์ช่วยอำนวยความสะดวกแบบขั้นสุดยอดไม่จำเป็นต้องติดโควิดก็ควรมีไว้ใช้ หากในบ้านของคุณมีผู้สูงอายุ ปัจจุบันก็มีสินค้านี้ถูกผลิตขึ้นภายใต้แบรนด์ที่หลากหลาย สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม แต่ถ้าคุณจะหาอุปกรณ์สำหรับผู้สูงอายุอย่าง รถเข็นไฟฟ้า เตียงไฟฟ้า ต้อง Adler Drive เท่านั้น เพราะเราคือ ศูนย์นำเข้าและจัดจำหน่ายอุปกรณ์ทางการแพทย์อันดับ 1 และมีประสบการณ์ยาวนานกว่า 20 ปี และด้วยประสบการณ์ที่มากกว่าใครจึงทำให้เราเข้าใจทุกความต้องการ

 

 
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

Email : sale.adlerdrive@gmail.com
Tel :  061-712-3773
Line: https://page.line.me/adlerdrive

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้