5 ข้อดีของการใช้งานรถเข็นไฟฟ้าสำหรับผู้สูงอายุ

Last updated: 17 ม.ค. 2566  |  668 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 ข้อดีของการใช้งานรถเข็นไฟฟ้าสำหรับผู้สูงอายุ

ผู้สูงอายุหรือผู้ป่วยใช้ชีวิตประจำวันได้ง่ายขึ้น

          การเคลื่อนไหวลำบากของผู้สูงอายุที่เป็นไปตามวัย หรือผู้ป่วยที่ไม่สามารถใช้งานขาได้ ทำให้การเดินเคลื่อนที่ไปที่ไหนก็ลำบาก อาจจะเป็นปัญหาให้ไม่สามารถไปไหนมาไหนคนเดียวได้ ไปเที่ยวกับลูกๆ หลานๆ คนในครอบครัวทีก็กลัวว่าจะเป็นภาระทำให้ลูกหลานหรือผู้ดูแลลำบาก จนมีความรู้สึกเกรงใจ กลัวผู้ดูแลหรือลูกหลานจะรำคาญ ทำให้ผู้สูงอายุหรือผู้ป่วยอยุ่แต่ในบ้าน ไม่กล้าออกจากบ้าน โดยการอยู่แต่ภายในบ้านสามารถทำให้สภาพจิตใจของผู้สูงอายุหรือผู้ป่วยย่ำแย่ หรือเกิดภาวะซึมเศร้าได้


แบ่งเบาภาระผู้ดูแล

          การใช้รถเข็นไฟฟ้าหรือวีลแชร์ไฟฟ้า ทำให้ผู้สูงอายุหรือผู้ป่วยใช้ชีวิตประจำวันได้ดีมากขึ้น ปัญหาดังกล่าวจะแก้ไขได้ จึงต้องมีเครื่องอำนวยความสะดวกมากมายหลายแบบที่คอยช่วยการเดินทางของผู้สูงอายุหรือผู้ป่วยให้ง่ายขึ้น รถเข็นไฟฟ้าและวีลแชร์ไฟฟ้าจึงเป็นสิ่งอำนวยความสะดวกให้ลูกหลานหรือผู้ดูแลได้พาผู้ใช้งานเดินทางได้ง่ายขึ้น

รถเข็นไฟฟ้าสามารถพาผู้ใช้งานทำกิจกรรมหรือกิจวัตประจำวันได้หลากหลายตามที่ผู้ใช้งานต้องการ อีกทั้ง ยังไปนอกสถานที่ได้ การขับเคลื่อนรถเข็นไฟฟ้านั้นง่ายดาย เพียงใช้นิ้วบังคับจอยสติ้ก (แผงควบคุมการทำงานของตัวรถเข็น) ก็สามารถควบคุมการวิ่งของรถเข็นไฟฟ้าให้เคลื่อนที่ไปไหนมาไหนได้ตามทิศทางที่ผู้ใช้งานต้องการ โดยที่ไม่ต้องให้ผู้ดูแลมาช่วยเข็น สามารถแบ่งเบาภาระผู้ดูแลได้อีกระดับนึง


พับเก็บง่ายพกพาไปยังที่ต่างๆได้อย่างสะดวก

          รถเข็นไฟฟ้าและวีลแชร์ไฟฟ้าส่วนใหญ่สามารถพับเก็บใส่ท้ายรถเคลื่อนย้ายเดินทางท่องเที่ยวได้สบาย  ผู้ใช้งานสามารถเคลื่อนที่ไปทำกิจกรรมต่างๆ ได้ด้วยตนเองอย่างอิสระ สามารถนำไปได้ทุกที่ของการเดินทาง ผู้ดูแลหรือลูกๆหลานๆสามารถพาผู้ใช้งานออกไปเที่ยวข้างนอกได้บ่อยขึ้น ไปท่องเที่ยวได้อย่างสบายใจ โดยที่ไม่ต้องกังวลว่าจะต้องมาคอยเข็นรถเข็นให้ผู้ใช้งาน ผู้ใช้งานก็สบายใจที่ไม่ต้องเป็นภาระทำให้การเดินทางท่องเที่ยวสนุกมากขึ้น สามารถท่องเที่ยวได้ทั้งวัน ผู้ดูแลไม่เหนื่อย ผู้ใช้งานก็ไม่เหนื่อย

รถเข็นไฟฟ้าและวีลแชร์ไฟฟ้า จึงมีประโยชน์อย่างมากสำหรับสังคมผู้สูงอายุในปัจจุบัน ซึ่งมีรถเข็นไฟฟ้าและวีลแชร์ไฟฟ้าให้เลือกใช้งานมากมายหลายรุ่นตามลักษณะการใช้งานที่เหมาะสมของแต่ละท่าน


เพิ่มความปลอดภัยในการเคลื่อนที่

          เมื่อเข้าสู่วัยสูงอายุร่างกายย่อมเสื่อมลงไปตามกาลเวลา ซึ่งแต่ละคนจะเปลี่ยนแปลงไม่เท่ากัน ด้วยปัจจัยที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นกรรมพันธุ์ โรคหรือความเจ็บป่วย ตลอดจนพฤติกรรมการใช้ชีวิต ทั้งอาหาร อาชีพ ความเครียด การนอนหลับพักผ่อน การออกกำลังกาย เพราะฉะนั้นการรู้ความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นจากความเสื่อมจึงเป็นเรื่องสำคัญที่ควรใส่ใจเพื่อจะได้ดูแลตัวเองอย่างถูกต้อง ด้วยร่างกายของผู้สูงอายุเริ่มเสื่อมสภาพลง ไม่ว่าจะเป็น สมอง สายตา กล้ามเนื้อ กระดูกและข้อ จึงเป็นอันตรายได้หากเกิดการหกล้มขึ้น

แน่นอนว่าสิ่งที่ตามมาส่วนใหญ่หนีไม่พ้นเรื่องของ “กระดูกหัก” เนื่องจากคุณภาพกระดูกของผู้สูงอายุนั้นแย่ลง ขาดความหนาแน่นของมวลกระดูก ทำให้กระดูกเปราะและแตกหักได้ง่าย รถเข็นไฟฟ้าจึงเป็นไอเทมที่ดีช่วยให้อุบัติเหตุดังกล่าวหายไป ปัจจุบันก็มีรถวีลแชร์ไฟฟ้าที่พัฒนาเรื่องความปลอดภัยในอีกระดับที่มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นโครงสร้างที่ใช้มีความทนทานกันสนิม ประสิทธิภาพของระบบเบรก หรือระบบมอเตอร์ที่ช่วยหน่วงรถไม่ให้วิ่งไถลพุ่งลงจากทางลาดชันทำหน้าที่แทนระบบเบรกไฟฟ้าได้ดีเช่นกัน การรองรับน้ำหนักแล้ว ล้อก็ถือเป็นอีกหนึ่งส่วนประกอบที่จะให้รถวีลแชร์ไฟฟ้าที่ปลอดภัย ล้อก็ป้องกันการหงายที่ช่วยพยุงค้ำยันรถเข็นไฟฟ้าหรือวีลแชร์ไฟฟ้าไม่ให้รถเข็นหงายหลังได้เหมือนกัน

 

เพิ่มความสุขให้กับผู้ป่วยและผู้สูงอายุ

          ผู้ใช้เข็นไฟฟ้าในบางครั้งอาจรู้สึกเหมือนเป็นภาระ ซึ่งส่งผลให้พวกเขาต้องการอิสระมากขึ้น ไปทุกที่ที่ต้องการ ทุกเวลาที่ต้องการ บางครั้ง รถเข็นไฟฟ้าธรรมดาอาจรู้สึกว่าถูกจำกัด อย่างไรก็ตาม รถเข็นไฟฟ้าไฟฟ้าแบบพับได้ หรือรถเข็นไฟฟ้าโดยทั่วไปสามารถเพิ่มความรู้สึกเป็นอิสระได้เพราะผู้สูงอายุหรือผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องพึ่งพาใครมาช่วย สามารถช่วยให้ผู้สูงอายุหรือผู้ใช้เป็นส่วนหนึ่งของกิจวัตรประจำวันในการทำงานให้เสร็จสิ้น รวมทั้งพบปะสังสรรค์กับเพื่อน และครอบครัวได้อย่างอิสระการได้มีชีวิตที่อิสระ สามารถไปไหนมาไหนได้ด้วยตัวเอง เป็นความสุขอย่างนึง ด้วยความเป็นอิสระที่เพิ่มขึ้น ผู้สูงอายุหรือผู้ใช้จะรู้สึกมีความสุขมากขึ้นหลังจากทำงาน และกิจกรรมต่างๆ ซึ่งไม่สามารถทำได้หากไม่มีรถเข็นไฟฟ้า สิ่งนี้จะช่วยเพิ่มอารมณ์ของผู้สูงอายุหรือผู้ใช้ และคนรอบข้าง


 
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

Email : sale.adlerdrive@gmail.com

Tel :  061-712-3773

Line: https://page.line.me/adlerdrive

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้