สายท่องเที่ยว ไม่ควรพลาด! รถเข็นไฟฟ้าพับได้ สนุกตลอดทริป

Last updated: 30 มี.ค. 2566  |  451 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รถเข็นไฟฟ้าพับได้

สายท่องเที่ยว ไม่ควรพลาด! รถเข็นไฟฟ้าพับได้ สนุกตลอดทริป

รถเข็นไฟฟ้าพับได้เพิ่มความสนุกในการออกทริปเพิ่มขึ้นหรือไม่

 

รถเข็นผู้ป่วย ในปัจจุบันนี้รถเข็นผู้ป่วยมีการพัฒนาให้ดีขึ้นกว่ารุ่นก่อน ๆ สามารถเลือกใช้งานได้หลากหลาย ทั้งรถเข็นผู้ป่วยแบบธรรดา รถเข็นผู้ป่วยแบบพับได้ ตลอดไปจนถึงพัฒนามาเป็นรถเข็นผู้ป่วยไฟฟ้าที่ใช้มอเตอร์ในการขับเคลื่อน ซึ่งเอื้อประโยชน์มากมายให้กับผู้ใช้งาน ทำให้เกิดความสะดวกสบายและคล่องตัว ไปไหนมาไหนได้เองแบบไม่ต้องพึ่งพาผู้อื่น ถ้าหากเป็นรถเข็นไฟฟ้าที่พับได้ล่ะ มันจะดีกว่า และสนุกกับการเดินทางท่องเที่ยวมากกว่าหรือไม่ ลองอ่านบทความนี้ไปพร้อม ๆ กัน ประเภทของรถเข็นผู้ป่วย/ผู้สูงอายุแบบพับได้ มีหลายประเภท เช่น รถเข็นผู้ป่วยแบบพับได้ รถเข็นคนพิการพับได้ รถเข็นผู้สูงอายุพับได้ และรถเข็นไฟฟ้าพับได้ ในบทความนี้เราจะมุ่งเน้นไปที่ข้อดีของรถวีลแชร์ไฟฟ้าแบบพับได้ที่นอกจากจะน้ำหนักเบาแล้ว ยังมีข้อดีอื่น ๆ อีกมากมาย จะมีอะไรอีกบ้างไปอ่านพร้อมกันเลย

 

รถเข็นไฟฟ้าพับได้

รถเข็นไฟฟ้าแบบพับได้กำลังเป็นที่นิยมมากในปัจจุบัน โดยเฉพาะในประเทศสหรัฐอเมริกา แต่ถ้าย้อนกลับไปเมื่อ 2-3 ปีที่แล้ว อาจจะยังไม่ได้รับความนิยมมากเหมือนในตอนนี้ เนื่องด้วยปัจจัยสำคัญอย่างเรื่อง ราคา ที่ทำให้คนส่วนใหญ่ไม่กล้าที่จะตัดสินใจซื้อ ในตอนนั้นราคารถเข็นไฟฟ้าอยู่ที่ประมาณ 3,000 ดอลล่าร์ หรือประมาณ 105,243 บาท เรียกว่าแพงพอ ๆ กับการซื้อรถมอเตอร์ไซด์สักคัน หรือสามารถดาวน์รถยนต์มือสองได้เลย และน้ำหนักของรถเข็นมีน้ำหนักที่ค่อนข้างเยอะ จึงทำให้รถเข็นไฟฟ้าแบบพับได้นั้นไม่ได้เป็นที่นิยมเหมือนในปัจจุบันนี้ หลังจากผ่านไป 3 ปี ได้เริ่มมีการจัดการกับ Pain Point ต่าง ๆ และได้มีการพัฒนารถเข็นไฟฟ้าให้มีน้ำหนักที่เบาขึ้น และราคาที่ถูกกว่ารุ่นแรก ๆ เรียกว่าราคาลดลงครึ่งหนึ่งจากเมื่อ 3 ปีก่อน หรือประมาณ 5-60,000 บาท

ตัวอย่างรถเข็นไฟฟ้าพับได้ที่มีน้ำหนักเบา คือ รุ่น Premium ที่ Adler Drive นำเข้ามามี 2 แบบให้เลือกคือ
  • รถเข็นไฟฟ้าดีไซน์สปอร์ตเพื่อการเดินทาง รุ่น Flex Pro มาพร้อมกับดีไซน์ล้อแม็กทันสมัย ใช้แบตเตอรี่ลิเธียม 2 ก้อน และชาร์จแบบ Off-Board สามารถพับเก็บและพกพาขึ้นเครื่องบินไปเที่ยวต่างประเทศได้สบาย โดยเดินทางได้ไกลถึง 18 กม. และสามารถรับน้ำหนักได้สูงสุดถึง 150 กก. ยังสามารถเลือกระบบการทำงานได้ 2 แบบ คือ การควบคุมด้วยไฟฟ้าโดยผู้ใช้งาน และการควบคุมโดยผู้ช่วยเข็นรถเข็น

  • รถเข็นไฟฟ้าดีไซน์สปอร์ต เคลื่อนไหวนุ่มนวล รุ่น Ultra Comfort ใช้เเบตเตอี่ลิเธียมเช่นเดียวกับรุ่น Flex Pro รองรับน้ำหนักได้สูงสุดถึง 150 กก. พับเก็บได้ เดินทางได้ไกลถึง 18 กม. ใช้มอเตอร์แม่เหล็กชนิด Brushless ที่มีความทนทานและไม่ดีเลย์ มีระบบกันสะเทือนทางด้านหลัง และการออกแบบล้อเพื่อกันกระเเทก ทำให้รถเข็นไฟฟ้ารุ่น Ultra Comfort นี้ มีความนุ่มนวลสมชื่อ และเช่นเดียวกับรุ่น Flex Pro ที่สามารถเลือกระบบการทำงานได้ 2 แบบ คือ การควบคุมด้วยไฟฟ้าโดยผู้ใช้งาน และการควบคุมโดยผู้ช่วยเข็นรถเข็น

 

 

ข้อดีของรถเข็นไฟฟ้าแบบพับได้

  1. กระทัดรัด พกพาสะดวก พับเก็บง่าย - ข้อดีของรถเข็นไฟฟ้าที่พับได้คือ มันสามารถพับเก็บใส่ในรถหรือพื้นที่ที่มีขนาดจำกัดได้ ไม่เกะกะขวางทาง หากเปรียบเทียบกับรถเข็นไฟฟ้าแบบธรรมดาที่เมื่อใช้เสร็จไม่สามารถพับเก็บได้ทำให้ต้องจอดทิ้งไว้ ดูไม่เป็นระเบียบและเปลืองพื้นที่ใช้สอยในบ้าน

  2. สามารถพกพา ออกเดินทางท่องเที่ยวได้ - ปัญหาหลัก ๆ ของวีลแชร์แบบทั่วไปคือ มันไม่สามารถพับเก็บได้ และยังมีน้ำหนักมากอีกด้วย ทำให้เป็นอุปสรรคต่อการเดินทางท่องเที่ยวของผู้สูงอายุ สำหรับรถเข็นไฟฟ้าพับได้และมีน้ำหนักเบา จะมีข้อได้เปรียบอยู่ 2 อย่างคือ
    • พับเก็บได้ง่าย ๆ เพียง 3 ขั้นตอนโดยใช้เวลาไม่กี่วินาที
    • ด้วยความที่รถเข็นไฟฟ้าแบบพับได้มีน้ำหนักเบาทำให้สามารถทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้เยอะและสะดวกมากขึ้น

  3. อายุการใช้งานของแบตเตอรี่ที่ยาวนานกว่า - เมื่อเปรียบเทียบเรื่องอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ลิเธียมกับแบตเตอรี่แบบทั่ว ๆ ไป แบตเตอรี่ลิเธียมจะใช้งานได้ยาวนานกว่า ความทนทานสูง และไม่ต้องเสียเวลาในการชาร์จบ่อย ๆ

  4. เหมาะที่สุดสำหรับการเดินทางท่องเที่ยว - หากเป็นรถวีลแชร์แบบเก่าที่พับเก็บไม่ได้ การพกพาไปข้างนอกหรือการนำขึ้นเครื่องบินนั้น อาจทำได้ยากกว่า ทำให้เกิดข้อจำกัดในการเดินทาง รถเข็นไฟฟ้าแบบพับได้นั้นถูกออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ในปัญหานี้ เพื่อให้ผู้สูงอายุได้เดินทางท่องเที่ยว ไม่รู้สึกเบื่อที่ต้องจำเจอยู่กับสถานที่เดิม ๆ ได้มีการท่องเที่ยว พักผ่อนในสถานที่ที่อยากไปมากขึ้น ทำให้ผู้สูงอายุหรือผู้ป่วยที่ไม่สามารถเดินได้ มีความรู้สึกผ่อนคลาย ซึ่งเกิดผลดีต่อสุขภาพทั้งร่างกายและจิตใจ

  5. ให้อิสระแก่ผู้ใช้งาน - ข้อได้เปรียบสุดท้ายคือ อิสระในการใช้รถเข็นไฟฟ้าแบบพับได้ จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงสิ่งต่าง ๆ ได้ง่ายขึ้น สามารถทำกิจกรรมร่วมกับครอบครัวได้มากขึ้น ด้วยความที่ไปไหนมาไหนได้สะดวก ขนาดที่ไม่ใหญ่ทำให้เข้าถึงพื้นที่ที่จำกัดได้มากกว่าการใช้รถเข็นแบบธรรมดา สิ่งนี้ทำผู้ใช้งานสามารถพึ่งพาตนเองได้ ไม่รู้สึกว่าตัวเองเป็นภาระต่อผู้ดูแล

 

จะเห็นว่ารถเข็นไฟฟ้าแบบพับได้มีข้อดีมากมาย มันช่วยทำให้ชีวิตได้มีอิสระมากขึ้น เดินทางคล่องตัวมากขึ้น และหากว่าคุณกำลังมองหารถเข็นไฟฟ้า รถวีลแชร์ไฟฟ้า รถเข็นผู้ป่วยไฟฟ้า สามารถมาปรึกษาเรา Adler Drive บริษัทในเครือกลุ่มบริษัท เรียลเมด กรุ๊ป จำกัดเราเป็นศูนย์นำเข้าและจัดจำหน่ายอุปกรณ์ทางการแพทย์ ที่มีความเชี่ยวชาญพิเศษด้านอุปกรณ์ช่วยเคลื่อนไหวมากว่า 20 ปี เช่น รถเข็นไฟฟ้า รถเข็นไฟฟ้าพับได้ รถเข็นผู้ป่วยไฟฟ้า รถเข็นคนพิการไฟฟ้า รถเข็นผู้สูงอายุไฟฟ้า ฯลฯ

 

การันตีสินค้าด้วยวัสดุเกรดคุณภาพที่ดีที่สุดในประเทศไทย ผ่านการรับรองมาตรฐาน มีบริการหลังการขาย มีบริการศูนย์ซ่อมตลอดอายุการใช้งาน สามารถเข้ามาทดลองขับได้ที่ศูนย์ Adler Drive โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย พร้อมบริการติดตั้งและให้คำแนะนำที่บ้านโดยเจ้าหน้าที่ที่มีความเชี่ยวชาญ จัดส่งฟรีทั่วประเทศ 

 

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
Email : sale.adlerdrive@gmail.com
Tel :  061-712-3773
Line: https://page.line.me/adlerdrive

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้