ประโยชน์รถเข็นผู้ป่วยไฟฟ้าแบบปรับนอนได้ที่คุณอาจจะไม่รู้

Last updated: 17 ม.ค. 2566  |  613 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รถเข็นไฟฟ้า รุ่นปรับเอนหลัง

ประโยชน์รถเข็นผู้ป่วยไฟฟ้าแบบปรับนอนได้ที่คุณอาจจะไม่รู้

นวัตกรรมใหม่ฟังก์ชันการใช้งาน รถเข็นไฟฟ้าปรับนอนได้ ต่างจาก รถเข็นไฟฟ้าธรรมดา อย่างไร

ปัจจุบันนวัตกรรมรถเข็นหรือรถวีลแชร์ค่อนข้างพัฒนาไปในหลายระดับทั้งแบบธรรมดาอย่างสมัยก่อนที่พัฒนาฟังก์ชันมากขึ้น หรือจะแบบรถเข็นไฟฟ้าปรับเอนนอนได้ ซึ่งสะดวกสบายกับตัวผู้ใช้งานมากขึ้น หากพูดถึงเรื่องรถเข็นสำหรับผู้ป่วย กระแสที่นิยมตอนนี้คงหนีไม่พ้น รถเข็นผู้ป่วยไฟฟ้าแบบปรับนอนได้ เพราะให้ความสะดวกได้ครอบคลุมมากกว่า


รถเข็นไฟฟ้าปรับนอนได้ ต่างจาก รถเข็นไฟฟ้าธรรมดา อย่างไร

รถเข็นผู้ป่วยไฟฟ้าเป็นอุปกรณ์ที่ซัพพอร์ตให้ผู้สูงอายุ ผู้พิการหรือผู้ป่วยที่มีปัญหาเกี่ยวกับการเดิน สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ เพื่อเป็นการฟื้นฟูจิตใจและสร้างความภูมิใจในการช่วยเหลือตัวเองได้ แต่ในส่วนรถเข็นไฟฟ้าปรับเอนนอนเป็นนวัตกรรมใหม่ที่มีฟังก์ชันการใช้งานเพิ่มขึ้นจากรถเข็นไฟฟ้าทั่วไป สามารถปรับเอนนอนได้ แต่ก็ยังคงคอนเซปต์ความสะดวกสบายในการช่วยเหลือตัวเอง ที่สำคัญการออกแบบสมัยนี้ถูกรองรับการออกแบบด้วยหลักสรีระศาสตร์ จะช่วยเปลี่ยนท่านั่งของผู้ใช้งานจากท่านั่งปกติ ปรับเปลี่ยนท่านอน นอนราบ หรือปรับเอนนอนได้ตามที่ต้องการ และในหลากหลายผู้ผลิตก็จะเพิ่มความพิเศษเข้ามาในส่วนของ เบาะรองนั่งสามารถระบายความอับชื้นได้ ป้องกันเชื้อโรคแบคทีเรีย ถอดซักได้ แบตเตอรี่ทนทานมากขึ้น อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับรุ่นของรถเข็นไฟฟ้าที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์


ประโยชน์รถเข็นผู้ป่วยไฟฟ้าแบบปรับนอนได้

  • ปรับเปลี่ยนท่าทาง ท่านั่งได้ตามต้องการ
    การนั่งนาน ๆ อาจเสี่ยงต่อโรครุมเร้าได้ มีบทความทางการแพทย์จากหลาย ๆ สำนักออกมาให้ข้อมูลว่า การนั่งนาน ๆ เป็นเวลา 45 นาที ควรมีการลุกออกมายืดเส้นยืดสายบ้าง มีบทความหนึ่งของ American Journal of Epidemiology ให้ข้อมูลไว้ว่า ชาวออฟฟิศที่ต้องทำงานนาน ๆ หรือผู้ที่มีพฤติกรรมนั่งนาน ๆ เป็นเวลาหลายชั่วโมงต่อวัน จะยิ่งมีความเสี่ยงที่จะเป็นมะเร็งลำไส้เพิ่มขึ้นเป็น 10 เท่าตัว และในส่วนของเพศชายยังมีโอกาสเป็นมะเร็งต่อมลูกหมากเพิ่มขึ้นอีก 30%
    นี่ขนาดมนุษย์วันทำงานหรือคนทั่วไปยังเสี่ยงต่อโรคเพิ่มขนาดนี้หากนั่งเป็นเวลานาน และลองจินตนาการดูว่าถ้าผู้ป่วยหรือผู้สูงอายุต้องนั่งแช่นาน ๆ จะมีปัญหาอะไรตามมาบ้าง อย่างแรกแน่ ๆ เลย คือ เรื่องแผลกดทับ แถมยังเสี่ยงโรคอื่น ๆ ตามมาอีก เช่น โรคหัวใจ โรคเบาหวาน โรคสมองเสื่อม หรืออัลไซเมอร์ นอกจากโรคเหล่านี้แล้วยังมีผลกระทบต่อน้ำหนักอีกด้วย เนื่องจากพลังงานจากอาหารที่ร่างกายได้รับไม่สามารถเผาผลาญออกไปจนหมด น้ำหนักจึงมีส่วนเพิ่มขึ้น ดังนั้นการออกแบบรถเข็นผู้ป่วยไฟฟ้าแบบปรับนอนได้ จึงต้องใส่ใจรายละเอียดในจุดนี้

  • ลดอาการปวดเมื่อยของผู้ใช้งาน
    แน่นอนว่าการนั่งนาน ๆ ย่อมปวดเมื่อยตามมาแน่นอน ดังนั้นการออกแบบจึงจำเป็นต้องมุ่งเน้นในแบบสรีระศาสตร์ที่ถูกต้อง ตัวอย่างเช่น แบรนด์ของเรา Adler Drive ก็จำเป็นจะต้องมีทีมวิศวกรออกแบบที่มีความเชี่ยวชาญในด้านนี้ เราทราบดีว่าการใช้ชีวิตบนวีลแชร์ที่ออกแบบโดยไม่คำนึงผู้ใช้งาน มันเป็นเรื่องที่ยากและลำบากแค่ไหน เราจึงเล็งเห็นความสำคัญของอุปกรณ์ช่วยเคลื่อนไหวของผู้ป่วย ซึ่งรถเข็นไฟฟ้าสามารถปรับเอนนอนได้ของ Adler Drive จึงมี 4 ระดับ เพื่อลดอาการปวดเมื่อยในการใช้งานเป็นระยะเวลานาน ๆ

  • สามารถเคลื่อนที่และช่วยเหลือตัวเองได้อย่างอิสระ
    เชื่อว่า 100% ของผู้ป่วยหรือผู้สูงอายุมักจะมีอารมณ์ความรู้สึกที่สะสมภายในใจว่า ‘ไม่อยากเป็นภาระคนรอบข้าง’ จึงทำให้เกิดนวัตกรรมสิ่งนี้ขึ้นรถเข็นไฟฟ้าไม่ได้ช่วยแค่เรื่องความสะดวกสบายในการเคลื่อนที่เท่านั้น แต่ยังเป็นนวัตกรรมที่ช่วยฟื้นฟูจิตใจให้แก่ผู้ป่วยหรือผู้สูงอายุที่ใช้งานรถเข็นไฟฟ้า ตามหลักจิตวิทยาแล้วถ้าผู้ป่วยมีจิตใจที่สดใสก็จะทำให้ร่างกายฟื้นฟูเร็วขึ้นอีกด้วย

  • เบาะรองนั่งและพนักพิงหนาพิเศษ นุ่ม นั่งสบาย
    ปัจจุบันรถเข็นไฟฟ้ารุ่นใหม่ ๆ เริ่มหันมาให้ความสนใจเรื่องเบาะรองนั่ง เพราะก็ถือว่ามีส่วนช่วยเรื่องความสะอาด แผลกดทับ และการปรับสรีระการนั่งให้สบายมากขึ้นด้วย แบรนด์ของเรา Adler Drive ก็มีจุดเด่นในด้านนี้ เช่นกัน เบาะนั่งถอดออกได้ ผ้าที่นั่งเป็นผ้าอย่างดี สามารถระบายความชื้นได้ ทำความสะอาดง่าย ไม่เป็นเชื้อรา นอกจากเบาะแล้วก็ยังมีที่พักเท้าที่สามารถถอดทำความสะอาดได้อย่างดี


สรุปโดยรวมแล้วรถเข็นผู้ป่วยไฟฟ้าแบบปรับนอนได้มีความทันสมัย ฟังก์ชันครอบคลุมกว่าวีลแชร์รุ่นสมัยก่อนแน่นอนด้วยนวัตกรรมใหม่ ๆ ทำให้ตอบโจทย์ผู้ใช้งานอย่างเต็มประสิทธิภาพยิ่งปัจจุบันก็มีขนาดที่พอเหมาะพอดีง่ายต่อการพับเก็บอีกด้วย ครบจบทุกฟังก์ชันในตัวเดียว สุดท้ายแล้วไม่ว่าจะเก้าอี้หรือวีลแชร์ถ้าออกแบบมารับกับสรีระก็ทำให้ลดความเสี่ยงต่อโรคต่าง ๆ และน่าใช้งานไปในระยะยาว



และถ้าตอนนี้สนใจสั่งซื้อมีรุ่นไหนแนะนำบ้าง ?
Adler Drive มีรถเข็นไฟฟ้าปรับนอนได้ด้วยกัน 2 รุ่น คือ 180 Drive กับ 180 Drive Pro


ความต่างของรุ่น 180 Drive คือ

  • แบตเตอรี่ชนิด Lead-acid Battery
  • ปรับเอนนอนได้ 160 องศา
  • โครงสร้างอะลูมิเนียม
  • ความแข็งแรงรองรับน้ำหนักสูงสุดถึง 125 กิโลกรัม.
  • มอเตอร์กำลังสูง 250W 2 ตัว
  • ขับเคลื่อนปลอดภัย ระบบไฟฟ้าและระบบเข็นด้วยมือ (Electric & Manual Wheelchair)


ความต่างของรุ่น 180 Drive Pro คือ

  • แบตเตอรี่ชนิด Lithium Battery
  • ปรับเอนนอนได้ 160 องศา
  • โครงสร้างอะลูมิเนียม
  • ความแข็งแรงรองรับน้ำหนักสูงสุดถึง 125 กิโลกรัม.
  • มอเตอร์รุ่นใหม่ Brushless
  • ขับเคลื่อนปลอดภัย ระบบไฟฟ้าและระบบเข็นด้วยมือ (Electric & Manual Wheelchair)


และถ้าหากตอนนี้คุณกำลังมองหารถเข็นไฟฟ้าปรับนอนได้ ที่ผ่านมาตรฐานการ มอก. Adler Drive คือ คำตอบเดียวที่จะให้คุณได้ การันตีด้วยความเชี่ยวชาญทางอุปกรร์การแพทย์ พร้อมประสบการณ์ที่มากกว่า 20 ปี และเราไม่ได้จำหน่ายแค่ รถเข็นไฟฟ้าปรับนอนได้ เตียงผู้ป่วยไฟฟ้า เท่านั้น ยังมีอุปกรณ์ทางการแพทย์อื่น ๆ อีกมากมาย เตียงผู้ป่วย เครื่องผลิตออกซิเจน ที่ผ่านคุณภาพมาตรฐานพร้อมบริการขนส่งและติดตั้งที่บ้านและผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำแนะนำตลอดการการใช้งาน ที่สำคัญในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล เราจะเข้าไปบริการให้คุณได้ถึงที่

 

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
Email : sale.adlerdrive@gmail.com
Tel :  061-712-3773
Line: https://page.line.me/adlerdrive

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้