ประโยชน์ของรถเข็นไฟฟ้าแบบพับได้

Last updated: 20 มิ.ย. 2565  |  548 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รถเข็นไฟฟ้าแบบพับได้

ประโยชน์ของรถเข็นไฟฟ้าแบบพับได้

ความแตกต่างระหว่างวีลแชร์ธรรมกับรถเข็นไฟฟ้าพับได้

          ปัจจุบันสังคมไทยเริ่มมีผู้สูงอายุขึ้นเรื่อย ๆ ถ้าเปรียบเทียบเป็น Generation กลุ่มผู้สูงอายุจะอยู่ใน Gen B หรือที่รู้กันว่า Baby Boomer ตอนนี้ประเทศไทยมีกลุ่มผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์เป็นจำนวนประชากรอันดับสองของประเทศ ทำให้คุณอาจจะเห็นนวัตกรรม สิ่งอำนวยความสะดวกให้กับกลุ่มผู้สูงอายุเยอะขึ้น และเมื่อพูดถึงผู้สูงอายุก็จะต้องนึกถึงอุปกรณช่วยพยุงเดิน เช่น ไม้ค้ำ หรือรถเข็นไฟฟ้าผู้สูงอายุ รถเข็นไฟฟ้าแบบพับได้ รถวีลแชร์ไฟฟ้า ซึ่งมีมากมายให้ลูกหลานได้เลือกมอบให้อย่างตอบโจทย์ผู้สูงอายุที่สุด และในตอนนี้สถานการณ์โควิดเริ่มดีขึ้น ความไฝ่ฝันของใครหลาย ๆ คนก็อยากจะพาคุณพ่อคุณแม่ที่เป็นผู้สูงอายุไปเที่ยวชมในต่างแดน ทำให้รถเข็นไฟฟ้าผู้สูงอายุเป็นได้รับความสนใจอย่างมาก เพราะเป็นอุปกรณ์อย่างหนึ่งที่จะช่วยให้การเดินทางของคุณที่มีผู้สูงอายุไปด้วยได้เดินทางอย่างราบรื่นสนุกสนานและเก็บความทรงจำดี ๆ ได้ เพียงแค่มีรถเข็นไฟฟ้าผู้สูงอายุ หรือรถเข็นไฟฟ้าแบบพับได้

 

รถเข็นไฟฟ้าแบบพับได้ คืออะไร

คือ อุปกรณ์ขับเคลื่อนช่วยเหลือผู้ป่วยหรือผู้สูงอายุ การใช้งานรถเข็นไฟฟ้าสำหรับผู้ป่วย ผู้สูงอายุ และผู้พิการ ถือเป็นเรื่องที่คุณเองต้องให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะการเลือกรถเข็นหรือวีลแชร์ เนื่องจากการใช้รถเข็นไฟฟ้าจะช่วยทำให้ผู้ป่วย ผู้สูงอายุ และผู้พิการ สามารถกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างอิสระอีกครั้ง ทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้ผู้ป่วย ผู้สูงอายุ และผู้พิการสามารถพึ่งพาตนเองได้ ยิ่งรถเข็นหรือวีลแชร์มีความทันสมัยหรือฟังก์ชันที่ครบครันจะยิ่งเพิ่มความปลอยภัย ความคล่องตัวให้กับผู้ใช้เป็นอย่างมาก แต่ในปัจจุบันนี้มีรถวีลแชร์ไฟฟ้าหรือรถเข็นไฟฟ้า ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ ๆ อีกหนึ่งทางเลือกให้กับผู้ใช้ และก็มีให้เลือกซื้อมากมายหลายยี่ห้อ ผู้ซื้อจึงต้องมีวิธีการเลือกซื้อรถเข็นไฟฟ้าอย่างถูกวิธี เพื่อให้คุณสามารถเลือกซื้อรถเข็นไฟฟ้าที่ได้มาตรฐานและเหมาะสมกับการใช้งานมากที่สุด

 

ความแตกต่างระหว่างวีลแชร์ธรรมกับรถเข็นไฟฟ้าพับได้

  1. รถเข็นไฟฟ้าพับได้นั่งสบาย กว่ารถวีลแชร์แบบเก่า มีการพัฒนาให้ผู้ใช้นั่งสบายรองรับสรีระตามหลัก Ergonomics ซึ่งในวีลแชร์ทั่วไปมีความสามารถเพียงแค่พับได้เท่านั้นที่เหมือนกัน
  2. รถเข็นไฟฟ้า ปัจจุบันปลอดภัยสูงกว่า เพราะมีการใช้ Brushless มอเตอร์กับรถเข็นไฟฟ้า มีระบบเบรคอัตโนมัติเมื่อขึ้นบนทางชัน ปลอดภัยกับคนใช้มากขึ้น
  3. มี Function ต่าง ๆ ที่น่าสนใจ Smart Wheelchair บ้างติดตั้งระบบไฟส่องสว่างกับตัวรถ หรือ ติด USB Port ให้ใช้งานกับอุปกรณ์ไฟฟ้าอื่นๆได้สะดวกสบาย
  4. ผู้ใช้สามารถบังคับไปในที่ที่ตนต้องการได้จริง ๆรอบทิศทาง 360 องศา ซึ่งวีลแชร์แบบก่อน ๆ ไม่ไ้ด้ออกแบบมาเพื่อให้ผู้ใช้ขับเคลื่อนได้เอง
 

ประโยชน์ของรถเข็นไฟฟ้าและรถเข็นไฟฟ้าพับได้

  1. รถเข็นไฟฟ้าสามารถช่วยให้ผู้ป่วยหรือผู้สูงอายุนั่งได้นานขึ้น เพราะถูกแบบให้เข้ากับรูปแบบสรีระตามหลัก Ergonomics และยังสามารถป้องกันแผลกดทับหรือป้องกันอาการปวดเมื่อยให้กับผู้ใช้งานอีกด้วย
  2. ลดโอกาสการเป็นอัลไซเมอร์ เพราะสมองมีการสั่งการบังคับโยกแท่งควบคุมไปทางซ้ายขวาหน้าหลัง
  3. ผู้สูงอายุหรือผู้พิการมีความสุข รู้สึกอิสระเพราะสามารถไปมาที่ใกล้ ๆ ได้ด้วยตนเองโดยไม่ต้องเรียกร้องให้คนมาช่วยเข็น ไม่รู้สึกเป็นภาระ
  4. ประหยัดค่าใช้จ่าย เพราะไม่ต้องจ้างคนดูแลผู้สูงอายุตลอดเวลา ให้ผู้สูงอายุรู้สึกว่าสามารถดูแลตัวเองได้บางช่วงเวลาอย่างเพลิดเพลิน
  5. รถเข็นไฟฟ้าบังคับง่าย ไม่ซับซ้อนผู้ป่วยหรือผู้สูงอายุสามารถขับเคลื่อนเองได้ เพราะผลักแท่งควบคุมไปทางไหน รถก็เคลื่อนไปทางนั้น และปลอดภัยมากกว่าแบบเก่าที่ใช้มือหมุนบังคับล้อ เสี่ยงล้อขัดกับข้อมือและเกิดอาการบาดเจ็บ
  6. การบังคับที่ตอบสนองดีกว่า ไม่ได้ใช้แรงในการบังคับ รถเข็นไฟฟ้าจะบังคับด้วยมอเตอร์ 2 ตัวอิสระต่อกัน สามารถบังคับได้ 360 องศา ทำให้สามารถวิ่งในพื้นที่ที่จำกัดได้ สามารถหมุนรอบตัวเองได้
  7. สุขภาพจิตดี มีความสดชื่น เพราะสามารถไปไหนมาไหนใกล้ ๆ เช่นสวน หน้าบ้าน วัด แวะไปพูดคุยกับเพื่อนบ้าน ดีกว่านั่งนอนอยู่ที่บ้านเฉย ๆการใช้รถเข็นไฟฟ้าช่วยส่งเสริมในเรื่องการใช้ชีวิต การเข้าสังคม เติมเต็มความสุข ให้กับผู้ใช้งานได้เป็นอย่างดี เพราะสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างอิสระอีกครั้ง
  8. สามารถใช้งานกับผู้ป่วยได้ทุกเพศ ทุกวัย เนื่องจากรถเข็นไฟฟ้านั้นถูกออกแบบมาให้ช่วยเคลื่อนที่ได้อย่างสะดวกสบาย
  9. สามารถพับเก็บรถเข็นไฟฟ้าได้ง่าย และมีน้ำหนักที่เบาขนาดเล็กกระทัดรัด จึงสะดวกต่อการพกพาไปสถานที่ต่าง ๆ แม้ว่าพื้นที่เก็บของในรถคุณจะน้อยแต่สามารถเก็บได้

 

ตัวอย่างรถเข็นไฟฟ้าพับได้

รถเข็นไฟฟ้ารุ่น Flex Pro

ฐานโครงสร้างที่อัพเกรดจากรุ่นดั้งเดิมน้ำหนักเบาแข็งแรงสามารถนำขึ้นเครื่องบินได้ อลูมิเนียมน้ำหนักเบาเกรดอากาศยาน สามารถเคลื่อนที่ได้นิ่งและสมูท Intelligent Joy stick สามารถรับน้ำหนักสูงสุด 150 กก. เบาะนั่งที่ออกแบบให้นุ่มและมีขนาดใหญ่ สามารถถอดออกได้ มีความทันสมัยนั่งสบาย ความกว้างของเบาะเลือกออกแบบด้วยผู้เชี่ยวชาญตามสรีระศาสตร์ พับเก็บง่ายเพียง 3 สเตปขนาดเล็กพกพาไปที่ต่าง ๆ ได้สะดวก

จุดเด่นเฉพาะรุ่น Flex Pro
  • เบาะรองนั่งระบายอากาศได้ดี และถอดได้ เพื่อง่ายต่อการทำความสะอาด
  • ขึ้นทางลาดชันได้ปลอดภัยด้วย Electromagnetic Brake รถเข็นหยุดเมื่อปล่อยมือ แม้อยู่บนทางลาดชัน
  • ระบบกันสะเทือนทางด้านหลังและล้อที่ออกแบบกันการกระแทกทำให้มีการเคลื่อนที่นิ่งและสมูทที่สุด
  • รถเข็นสามารถพับเก็บได้ เพียง 3 สเตป ขนาดกระทัดรัด พกพาสะดวก
  • โครงสร้างผลิตจากอลูมิเนียมแบบพิเศษเกรดท่าอากาศยาน น้ำหนักเบา
  • แบตเตอรี่ลิเธียมไอออน อึดทนทาน 2 ก้อน คุณภาพสูง สามารถชาร์จแบบ Off-board ได้อย่างรวดเร็ว และนำขึ้นเครื่องบินได้
  • รถเข็นไฟฟ้าน้ำหนักเบามอเตอร์ชนิดไร้แปรงถ่าน (Brushless motor) ทนทานน้ำหนักเบา อายุการใช้งานนาน
  • ระบบควบคุมรุ่นใหม่ ตอบสนองไว เคลื่อนที่ Joysticks 360 องศา

 

รถเข็นไฟฟ้า รุ่น 180 Drive

โครงสร้างผลิตจากอลูมิเนียมเกรดแข็งแรงพิเศษ เป็นรุ่นที่ปรับเอนนอนได้ 4 ตำแหน่ง เพื่อลดอาการปวดเมื่อยในการใช้งานเป็นระยะเวลานาน แตกต่างจากวีลแชร์แบบเดิม ๆ ที่ต้องนั่งหลังตรงเท่านั้นหากต้องการพักผ่อนก็ลำบากผู้ป่วยหรือผู้สูงอายุอาจจะปวดเมื่อยได้

จุดเด่นเฉพาะรุ่น 180 Drive
  • สามารถรับน้ำหนักได้สุงสุด 125 กิโลกรัม
  • ระบบเบรกแม่เหล็กไฟฟ้า ช่วยป้องกันการลื่นไหลได้เป็นอย่างดี
  • เบาะนั่งสามารถถอดพับและทำความสะอาดได้
  • ถูกออกแบบให้ระบายความชื้นเป็นพิเศษ ป้องกันการเกิดเชื้อรา
  • ใช้งานได้ 2 ระบบ เปลี่ยนโหมดไฟฟ้าและ แมนนวลได้ง่าย


          เมื่อคุณรู้ประโยชน์ของรถเข็นไฟฟ้าพับได้อย่างนี้แล้ว คุณยังอยากให้คุนที่คุณรักใช้วีลแชร์แบบเดิมอยู่ไหม ? รถเข็นไฟฟ้ารุ่นใหม่มีประโยชน์มากกว่าความสะดวกสบาย คือ ผู้ป่วยหรือผู้สูงอายุสามารถใช้งานเองได้ไม่ต้องเป็นภาระใคร นั้นคือสิ่งที่เขาภูมิใจมากที่สุด โดยเฉพาะการไม่เป็นภาระใคร จะทำให้คนที่คุณรักสุขภาพจิตดีขึ้น 100 % และถ้าตอนนี้คุณกำลังต้องการรถเข็นไฟฟ้าพับได้สักคัน เรามีผู้เชี่ยวชาญรอให้คำแนะนำพร้อมช่วยคุณหารถเข็นไฟฟ้าที่ตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์ผู้ใช้มากที่สุด Adler Drive ศูนย์นำเข้าและจัดจำหน่ายอุปกรณ์การแพทย์ รับรองเกรดวัสดุคุณภาพดีที่สุดในประเทศไทย ซึ่งเราสามารถคัดสรรได้อย่างตรงใจคุณ การันตีด้วยการบริการนานกว่า 20 ปี ถ้าพร้อมแล้วสามารถติดต่อตามช่องทางด้านล่างได้เลย 

 

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
Email : sale.adlerdrive@gmail.com
Tel :  061-712-3773
Line: https://page.line.me/adlerdrive

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้