ทำไมควรเลือกใช้รถเข็นไฟฟ้า รถวีลแชร์ไฟฟ้า

Last updated: 17 ม.ค. 2566  |  592 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รถเข็นผู้ป่วยไฟฟ้า

ทำไมควรเลือกใช้รถเข็นไฟฟ้า รถวีลแชร์ไฟฟ้า

ประโยชน์ของรถเข็นผู้ป่วยไฟฟ้า

รถเข็นไฟฟ้า รถวีลแชร์ไฟฟ้าประโยชน์มากมายมหาศาลที่ไม่ควรมองข้าม ในตลาดบ้านเรา ณ ปัจจุบันมีตัวเลือกหลากหลายแบบ หลายราคา หลายฟังก์ชั่นการใช้งานให้เลือกซื้อได้ตามความต้องการ วิธีซื้อหรือช่องทางการจัดจำหน่ายก็ง่ายขึ้น ไม่จำเป็นต้องขับรถไปถึงสถานที่ก็สามารถสั่งซื้อรถเข็นไฟฟ้าผ่านแพลตฟอร์มซื้อขายทางออนไลน์ได้ เรามาดูกันก่อนว่าความแตกต่างระหว่างรถเข็นผู้ป่วยธรรมดากับรถเข็นผู้ป่วยไฟฟ้าแตกต่างกันอย่างไรบ้าง

Wheel Chair คือ แปลตรงตัวเลยก็คือ เก้าอี้ที่มีล้อ วีลแชร์มีมานานหลายร้อยปี ถูกบันทึกในประวัติศาสตร์จีนโบราณและในยุโรป ถ้าให้เปรียบเทียบความแตกต่างของวีลแชร์สมัยโบราณกับในยุคปัจจุบัน ต้องบอกว่า แทบจะไม่มีความแตกต่างเลย แตกต่างเพียงวัสดุที่ใช้ในการทำ จากเมื่อก่อนนิยมใช้ไม้ เหล็ก หรือหนังมาใช้ในการทำวีลแชร์ แต่ในยุคปัจจุบันส่วนใหญ่แล้ววีลแชร์จะทำจาก อลูมิเนียม ยางสังเคราะห์และเบาะพลาสติก เป็นต้น

Power Wheelchair หรือ รถเข็นไฟฟ้า คือ รถเข็นไฟฟ้าถูกพัฒนามาจากรถเข็นผู้ป่วยธรรมดา พัฒนามาใส่มอเตอร์และมีคันบังคับทิศทาง โดยใช้พลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่เป็นตัวขับเคลื่อน ผู้ใช้งานสามารถสั่งงานผ่านคันบังคับที่มือ มีอิสระมากกว่าการขับรถยนต์ สามารถใช้งานในพื้นที่แคบๆ ได้ สามารถหมุนได้รอบ 360 องศา ผู้ใช้งานแทบไม่ต้องออกแรงเข็นเหมือนวีลแชร์ธรรมดา


ความแตกต่างระหว่างรถเข็นผู้ป่วยธรรมดาและรถเข็นไฟฟ้า

ความแตกต่างที่เห็นได้ชัดเลยคือ รถเข็นธรรมดามักจะพับเก็บได้และมีน้ำหนักเบา ส่วนรถเข็นไฟฟ้าจะมีน้ำหนักมากกว่า แต่ในเรื่องของประโยชน์การใช้งานมีมากกว่ารถเข็นธรรมดา เช่น ช่วยให้รถเข็นเคลื่อนที่ได้โดยไม่ต้องออกแรง มีฟังก์ชั่นการใช้งานหลากหลาย ปรับเบาะได้ บังคับทิศทางได้แต่จะมีราคาที่สูงกว่ารถเข็นธรรมดา


ประโยชน์ของรถเข็นผู้ป่วยไฟฟ้า

  1. ให้อิสระมากขึ้น รถเข็นไฟฟ้าทำให้ผู้ใช้งานไปไหนมาไหนได้โดยไม่ต้องออกแรงและไม่ต้องพึ่งพาบุคคลอื่น สามารถใช้งานได้ในระยะทางค่อนข้างไกลเพราะแบตเตอรี่สำหรับรถเข็นไฟฟ้าสามารถอยู่ได้นานถึง 8 ชั่วโมง มันจึงเหมาะ กับการใช้ในการออกไปซื้อของ หรือออกไปสูดอากาศบริสุทธิ์ และทำกิจกรรมอื่นๆ ได้โดยไม่ต้องกังวลว่าแบตเตอรี่จะหมดเร็ว

  2. เพิ่มความสะดวกสบาย แม้ว่าตัวรถเข็นไฟฟ้าจะมีขนาดใหญ่กว่ารถเข็นธรรมดา แต่นั่นถือเป็นข้อดีสำหรับผู้ใช้งานเพราะหมายความว่า รถเข็นที่ใหญ่ขึ้นพื้นที่เบาะนั่งก็ใหญ่ขึ้นทำให้สามารถนั่งได้สบาย ไม่อึดอัด สามารถรองรับการทรงตัวได้ดี เบาะเก้าอี้สามารถปรับระดับได้ตามความต้องการ

  3. มีความปลอดภัยที่มากกว่า รถเข็นผู้ป่วยไฟฟ้ามีมาตรฐานความปลอดภัยค่อนข้างสูงกว่ารถเข็นธรรมดาทั่วไป มีโอกาสพลิกคว่ำน้อยกว่า เมื่อผู้ใช้งานบังคับทิศทางรถเข็นไฟฟ้าเก้าอี้และเบาะรองนั่งจะช่วยในเรื่องของการทรงตัวและกันการกระแทก ทำให้ลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุได้

  4. ใช้งานง่าย รถเข็นไฟฟ้าเหมาะกับการใช้งานทั้งกลางแจ้งและในร่ม มีหลายรุ่นที่ตัวรถมีความกระทัดรัดและมีล้อพิเศษที่สามมารถใช้งานในพื้นที่แคบๆ ได้ ซึ่งทำให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงพื้นที่ได้หลากหลาย โดยที่ผู้ใช้งานไม่ต้องออกแรงเยอะเพราะเพียงแค่สั่งงานผ่านคันบังคับที่มือเท่านั้นก็สามารถพารถเคลื่อนที่ไปไหนมาไหนได้เลย


เมื่อได้ทราบถึงประโยชน์ในการใช้งานของรถเข็นไฟฟ้ากันแล้ว ก่อนการเลือกซื้อมีข้อควรพิจารณาอย่างไรบ้าง เราไปดูกัน


สิ่งที่ต้องพิจารณาก่อนการเลือกซื้อรถเข็นไฟฟ้า

  1. ทดลองก่อนตัดสินใจ รถยนต์ยังต้องมี Test Drive แล้วทำไมรถเข็นไฟฟ้าจะทดลองใช้ก่อนไม่ได้ แม้รถเข็นไฟฟ้าจะมีฟังก์ชั่นการใช้งานแต่ละรุ่นที่แตกต่างกันไม่มาก แต่การได้ลองนั่ง ลองใช้งานจริงก่อนการเลือกซื้อเป็นวิธีที่ดีที่สุด และควรเป็นผู้ที่ใช้งานมาทดลองด้ววตัวเอง

  2. พิจารณาเรื่องของงบประมาณ การตั้งงบประมาณไว้ในใจก่อนการเลือกซื้อจะช่วยให้ง่ายต่อการตัดสินใจซื้อ ให้เลือกซื้อรุ่นที่อยู่ในงบประมาณและตรงตามความต้องการการใช้งานให้มากที่สุด

  3. ขนาดและน้ำหนัก พิจารณาก่อนว่าพื้นที่การใช้งานจะใช้ที่ไหนบ้าง เช่น ใช้งานเฉพาะในร่มหรือใช้งานทั้งกลางแจ้งและในร่ม พื้นที่ในการบังคับรถมีพื้นที่เพียงพอหรือไม่ น้ำหนักที่ไม่มากเกินไปทำให้ใช้งานได้ง่ายขึ้น

  4. บริการหลังการขายและการรับประกันสินค้า แน่นอนว่า คนส่วนใหญ่มักจะเลือกซื้อสินค้าที่มีการรับประกันและบริการหลังการขาย เพราะสามารถสร้างความมั่นใจให้กับผู้ซื้อได้ว่า หากอะไหล่เกิดชำรุดเสียหายจะสามารถส่งศูนย์ซ่อมได้ที่ไหน และมีการรับประกันฟรีกี่ปี บริการเหล่านี้เป็นสิ่งสำคัญอีกอย่างที่ควรนำมาพิจารณาในการเลือกซื้อรถเข็นไฟฟ้า

  5. เลือกซื้อจากบริษัทหรือตัวแทนจำหน่ายที่ได้มาตรฐาน มีความน่าเชื่อถือ แหล่งที่มาที่ไปมีความสำคัญในการตัดสินใจเลือกซื้อรถเข็นไฟฟ้า หากเราเลือกซื้อกับตัวแทนที่มีประสบการณ์การขาย มีความเชี่ยวชาญสามารถแนะนำรถเข็นไฟฟ้ารุ่นที่เหมาะกับการใช้งาน จะเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้ซื้อมากยิ่งขึ้น

และทั้งหมดที่กล่าวมานี้เป็นเหตุผลที่ว่า ทำไมถึงควรเลือกซื้อรถเข็นไฟฟ้า Adler Drive

Adler Drive ศูนย์นำเข้าและจำหน่ายอุปกรณ์ทางการแพทย์ และมีความชำนาญเป็นพิเศษทางด้านอุปกรณ์ช่วยเคลื่อนที่ อย่างเช่น รถเข็นผู้ป่วยไฟฟ้า รถเข็นคนพิการไฟฟ้า รถเข็นผู้สูงอายุไฟฟ้า ฯลฯ เรามีประสบการณ์การนำเข้าและจำหน่ายอุปกรณ์ทางการแพทย์มากว่า 20 ปี

เรามีผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษาและแนะนำสินค้าให้กับผู้ซื้อได้ตรงตามความต้องการใช้งาน สินค้าทุกชิ้นของเรามีคุณภาพสูงและผ่านการรับรองมาตรฐาน ราคาไม่แพง สามารถส่งศูนย์ซ่อมได้ตลอดอายุการใช้งาน มีบริการหลังการขายและสามารถเข้ามาขอคำปรึกษาและทดลองใช้ก่อนได้ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย สามารถเข้าไปดูรายละเอียดสินค้าต่างๆ ได้ที่ www.adlerdrive.com

การเลือกซื้อรถเข็นไฟฟ้า ควรเลือกซื้อที่สามารถตอบสนองความต้องการได้มากที่สุด การมีผู้เชี่ยวชาญคอยให้นำแนะนำเป็นอีกตัวช่วยที่ดีในการเลือกซื้อรถเข็นไฟฟ้า หรือปรึกษาแพทย์ก่อนการเลือกซื้อรถเข็นไฟฟ้า

 

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
Email : sale.adlerdrive@gmail.com
Tel :  061-712-3773
Line: https://page.line.me/adlerdrive

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้